Thứ bảy, 27/04/2024 00:41 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/3/2019

MTĐT -  Thứ năm, 28/03/2019 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Anphabe công bố kết quả khảo sát những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Mới đây, Tổ chức tư vấn châu Á về nguồn nhân lực Anphabe đã tổ chức công bố kết quả khảo sát những nơi có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2019.

Theo kết quả khảo sát, Vinamilk tiếp tục là cái tên được xếp vị trí đầu bảng xếp hạng. Tiếp đến là Cargill Việt Nam thuộc lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp; Vingroup thuộc bất động sản, ẩm thực, nghỉ dưỡng; Abbott thuộc ngành dược; Mercedes Benz Việt Nam thuộc ngành ô tô, phụ tùng; Tiki thuộc thương mại điện tử… Bảng xếp hạng năm nay cũng chứng kiến sự thăng hạng của Techcombank, PNJ, Piaggio Việt Nam, Y khoa Hoàn Mỹ…

Khảo sát được Anphabe thực hiện trên 674 doanh nghiệp thuộc 24 ngành nghề với sự tham gia của hơn 75.000 người đi làm có kinh nghiệm. Kết quả có sự giám sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các đối tác nghiên cứu thị trường như: Intage, Unilever Việt Nam. Đơn vị này cho biết, bắt đầu từ năm 2019 sẽ mở rộng nghiên cứu thêm nhóm đối tượng là sinh viên và sẽ thực hiện từ tháng 10 - 12.

TP.HCM: Xử lý hơn 2200 vụ vi phạm giao thông

Trong quý I năm 2019 lực lượng Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh) đã phát hiện và xử lý 2.223 vụ vi phạm với tổng số tiền xử phạt hơn 9,2 tỷ đồng.

Ngày 27/3, ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Trong quý I năm 2019 thông qua các cuộc phối hợp kiểm tra liên ngành, kiểm tra chuyên đề và công tác kiểm tra thường xuyên theo thẩm quyền lực lượng Thanh tra giao thông đã phát hiện và xử lý 2.223 vụ vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và giao thông đường thủy nội địa với tổng số tiền xử phạt hơn 9,2 tỷ đồng".

Cụ thể, lực lượng Thanh tra giao thông TP. Hồ Chí Minh đã xử phạt 211 trường hợp trong lĩnh vực thi công công trình đường bộ, 365 trường hợp hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, 307 trường hợp vi phạm quá tải trọng cho phép, 14 vụ vi phạm về hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi, 112 vụ vi phạm về lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa.

Tại khu vực cảng hàng không Tân Sơn Nhất lực lượng Thanh tra giao thông cũng phát hiện và xử phạt 273 vụ vi phạm với số tiền 857.350.000 đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng 24 trường hợp.

Đặc biệt lượng lượng Thanh tra giao thông đã phối hợp với lực lượng CSGT tham gia các đợt ra quân xử lý vi phạm  quy định về nồng độ cồn, chất kích thích đối với người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa ra vào các cảng, bến, các lái xe kinh doanh vận tải hành khách trên đường và tại các bến xe liên tỉnh. Lực lượng chức năng đã kiểm tra 579 phương tiện phát hiện 15 trường hợp vi phạm về sử dụng chất kích thích, 29 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 14 trường hợp vi phạm về hoạt động vận tải.

Cảnh báo mưa giông ở Bắc Bộ, Trung Bộ

Mưa giông kéo dài từ hôm nay sang ngày mai. Trong cơn giông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sang hôm nay, mưa giông sẽ gia tăng ở Bắc Bộ, Trung Bộ. Cả Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên cùng vùng núi từ Thanh Hóa tới Quảng Ngãi đều có mưa giông.

Trong đó lưu ý gió giật gây nguy hiểm vì nó có thể đột ngột tăng tốc độ và hướng gió đảo chiều liên tục, có thể quật đổ nhiều vật trên đường nó quét qua. Thực tế cho thấy, trong mưa giông kèm gió giật có thể quật đổ cây xanh, cột điển, biển quảng cáo, vì thế khi khi thấy cơn giông đến, hạn chế ở ngoài trời, tốt nhất là tìm nơi tránh trú kiên cố, an toàn.

Kiểm toán Nhà nước yêu cầu rà soát lại gần 900 tỷ đồng tiền hoàn thuế

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị Tổng cục Thuế thực hiện kiểm tra, rà soát việc hoàn thuế cho các dự án đầu tư để xử lý theo đúng quy định của pháp luật trên 886 tỷ đồng.

Đây là thông tin trong công bố kết luận kiểm toán "Việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công năm 2017 tại Tổng cục Thuế và Chuyên đề công tác quản lý hoàn thuế giá trị gia tăng tại Tổng cục Thuế và 19 tỉnh, thành phố".

Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra một số sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công năm 2017 tại Tổng cục thuế. Từ đó, Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị xử lý tài chính trên 171 tỷ đồng; Tổng cục Thuế thực hiện kiểm tra, rà soát việc hoàn thuế trên 886 tỷ đồng, báo cáo kết quả thực hiện về Kiểm toán nhà nước.

Bắt quả tang thanh niên vận chuyển gần 30.000 viên ma tuý tổng hợp

Cụ thể, mới đây trên Quốc lộ 10, thuộc khu vực tổ 1, thị trấn An Bài (huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình), Trạm Cảnh sát giao thông Cầu Nghìn thuộc phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với Công an Thị trấn An Bài bắt quả tang một đối tượng đang vận chuyển trái phép ma tuý.

Nam thanh niên bị bắt là Lê Thành Minh Thiện (SN 1992, quê quán ấp 9, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

Khám xét trên người đối tượng và phương tiện giao thông, lực lượng chức năng thu giữ 1 vali có chứa 27.669 viên ma túy tổng hợp và 2998,1176 gam ketamin (tổng trọng lượng 10,86 kg ma túy tổng hợp), 2 điện thoại di động và 4,7 triệu đồng.

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Lê Thành Minh Thiện là đối tượng nghiện ma túy, không có việc làm ổn định. Ngay sau khi bắt quả tang Thiện đang vận chuyển trái phép ma tuý, Trạm Cảnh sát giao thông Cầu Nghìn đã bàn giao đối tượng và tang vật thu giữ cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thái Bình để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Phạm Băng Băng giải nghệ sớm?

Thông tin Phạm Băng Băng giải nghệ sớm không phải mới xuất hiện. Kể từ sau khi dính bê bối trốn thuế, tin này đã vài lần xuất hiện trên các trang thông tin cũng như mạng xã hội. Tuy nhiên, ngôi sao phim Hoàn Châu Cách Cách chưa từng lên tiếng xác nhận cô có dừng lại sự nghiệp diễn xuất hay không.

Có thể nói, sau bê bối trốn thuế, nhất cử nhất động của Phạm Băng Băng đều được quan tâm. Ai cũng háo hức muốn xem động thái tiếp theo của cô sẽ là gì và cô sẽ tìm cách trở lại showbiz như thế nào? Vì thế, khi Phạm Băng Băng khai trương trung tâm thẩm mỹ vào ngày 26/3, truyền thông tỏ ra vô cùng hứng thú.

Tuy nhiên, việc mở trung tâm làm đẹp cũng khiến tin cô giải nghệ quay trở lại. Truyền thông Trung Quốc cho rằng đây là lời xác nhận gián tiếp chuyện cô "nghỉ hưu sớm". Nhiều bình luận rằng vì "hết cửa" trở lại với showbiz nên Phạm Băng Băng đã nghĩ đến những công việc khác.

Hiện Phạm Băng Băng chưa đưa ra lời bình luận nào về tin đồn giải nghệ.

Việt Nam thăng hoa khiến nhóm hạt giống U23 châu Á thay đổi

Nếu chia bóng đá châu Á thành hai phần thì nhóm phía trên gồm 12 tới 16 đội tuyển mạnh nhất, là khách quen của vòng loại cuối World Cup và vòng chung kết Asian Cup. Nhóm này thường được chọn làm hạt giống hàng đầu tại các giải châu lục mà cụ thể trong trường hợp này là vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua.

Sự xuất hiện của họ tại các bảng đấu tạo ra cục diện tương đối rõ ràng với hai đội mạnh và hai đội yếu. Kết quả vòng loại U23 châu Á cũng thường được an bài từ... lễ bốc thăm khi các đội mạnh và đội yếu luôn được chia về đúng vị trí.

Nhưng tại vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua, cục diện ấy đã bị thay đổi. Việc U23 Việt Nam vào chung kết, còn U23 Malaysia vào tứ kết châu Á 2018 đã làm đảo lộn phân nhóm hạt giống giải đấu năm 2020.

Tại khu vực Đông Á, U23 Việt Nam và Malaysia cũng vọt lên nhóm hạt giống số 1. Điều đó khiến những đội rất mạnh như Thái Lan, Trung Quốc hay Australia đều bị đẩy xuống nhóm 2. Một đội mạnh khác ở nhóm 2 là Indonesia cũng bị đẩy xuống nhóm 3.

Cục diện ấy là cơ hội để tạo ra những bảng đấu tử thần. Đấy là nguyên nhân tại sao U23 Việt Nam ở nhóm hạt giống số một nhưng vẫn phải nằm chung bảng với Thái Lan, Indonesia, U23 Malaysia là hạt giống số một nhưng vẫn phải đối đầu Trung Quốc, Philippines.

Nói cách khác, chính thành công trong quá khứ đã làm khó U23 Việt Nam và Malaysia tại vòng loại U23 châu Á 2020. Đương kim Á quân U23 Việt Nam phải khổ chiến 3 trận và chỉ chính thức đi tiếp nhờ hủy diệt Thái Lan, còn Malaysia thậm chí bị loại cay đắng dù đã giành tới 7 trên 9 điểm tuyệt đối.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới