Thứ tư, 15/05/2024 19:07 (GMT+7)

Tin tức mới nhất vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình, Hà Nội

MTĐT -  Thứ tư, 13/09/2023 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND quận Thanh Xuân (Tp.Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Sáng 13/9, nhận được thông tin về vụ cháy trên địa bàn phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, đại diện Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đến hiện trường vụ cháy. (Ảnh: TTXVN phát)

Tại hiện trường, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các lực lượng chức năng thành phố, cấp ủy, chính quyền quận Thanh Xuân, phường Khương Đình tập trung cứu chữa người bị thương và khắc phục hậu quả; huy động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời, tốt nhất cho các hộ dân gặp nạn; Công an thành phố bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo thống kê sơ bộ đến 5 giờ ngày 13/9, lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ được khoảng 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có hàng chục người đã tử vong.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan chức năng của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố và các lực lượng khẩn trương xử lý tại hiện trường, hỗ trợ người bị nạn, có các phương án khắc phục hậu quả và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Sáng 13/9, trao đổi thông tin với báo chí, ông Đào Xuân Cơ, giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 19 nạn nhân của vụ cháy đêm qua. Trong đó, có 2 trường hợp tử vong ngoại viện. 

Còn lại 17 bệnh nhân, trong đó có 8 bệnh nhi, các cháu đã ổn định. Một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, là nhân viên của bệnh viện sinh sống tại chung cư này. Ông Cơ cho hay ngay trong đêm khi tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, bệnh viện đã huy động toàn bộ lực lượng phòng ban tập trung điều trị. 

"Ngay giờ sáng nay, các bác sĩ tiếp tục hội chẩn để phối hợp các chuyên khoa điều trị tốt nhất cho người bệnh", ông Cơ thông tin.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bưu điện, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, đơn vị này cũng tiếp nhận 2 nạn nhân, 1 người lớn và 1 trẻ nhỏ 6 tuổi (trẻ được xác định tử vong ngoại viện). Hiện tại sức khoẻ của nạn nhân còn lại đã khả quan hơn.

Trước đó, khoảng 23h30 đêm 12/9, tại một chung cư mini cao 9 tầng nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra cháy lớn. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn bên trong chung cư có nhiều người.

Các nhân chứng cho biết, lửa bùng phát dữ dội, cột khói đen bốc cao hàng chục mét, bên trong chung cư có nhiều người. Các nhân chứng nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu, la hét từ ngôi nhà bị hỏa hoạn.

Đến khoảng 2h ngày 13/9, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy. Các chiến sĩ tiếp tục phun nước từ tầng 3 đến tầng 9, tìm kiếm người mắc kẹt trong tòa nhà.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng đưa các nạn nhân ra khỏi đám cháy trong đêm.

Lực lượng chức năng đã đưa một số nạn nhân rời hiện trường tới bệnh viên cấp cứu. Nhiều nạn nhân thoát ra trong tình trạng tỉnh táo sau nhiều giờ mắc kẹt trong chung cư.

Được biết nơi xảy ra hỏa hoạn là căn nhà được thiết kế 10 tầng, có khoảng 45 phòng chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên; trong đó có 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng căn hộ tại chung cư mini được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích căn hộ từ 35 – 56m2.

Hiện, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lí tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức mới nhất vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình, Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới