Thứ hai, 29/04/2024 04:43 (GMT+7)

Cháy chung cư mini trong đêm: Nhiều người "liều mạng" nhảy từ tầng cao

MTĐT -  Thứ tư, 13/09/2023 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Thời điểm chung cư mini bốc cháy, hàng chục hộ dân đang ở trong tòa nhà. Tòa nhà ngắt điện, nhiều người hoảng hốt, liều mạng nhảy từ tầng cao để thoát khỏi đám cháy", ông Huy bàng hoàng kể lại.

Rạng sáng 13/9, ông Nguyễn Công Huy (41 tuổi, ở chung cư mini ngõ 29/70 phố Khương Hạ), chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ cháy khiến nhiều người mắc kẹt.

Gần 2h sáng, hàng trăm cảnh sát PCCC cùng các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tham gia chữa cháy, tìm kiếm những người mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Nhiều người nhảy khỏi đám cháy từ tầng cao

Là người sinh sống trong tòa nhà, ông Nguyễn Công Huy kể khoảng 23h30 đêm 12/9, ông cùng vợ và 2 người con đang chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe thấy tiếng hô hoán từ các phòng xung quanh.

Cháy chung cư mini trong đêm: Nhiều người liều mạng nhảy từ tầng cao - 1
Ông Huy cùng chiếc thang dây dùng để thoát khỏi căn chung cư mini (Ảnh: Trần Thanh).

"Sau khi chạy ra ngoài, tôi ngửi thấy mùi khét kèm khói đen bốc lên nghi ngút từ tầng 1. Ngay lập tức, tôi chạy vào phòng hô hoán vợ con chạy thoát ra phía sau căn hộ, dùng thang dây và tụt xuống con ngõ phía sau tòa nhà", người đàn ông kể.

Ông nhớ lại thời điểm đó, cả căn chung cư bị cắt điện, mọi người không thể sử dụng thang máy để thoát xuống nên nhiều người "liều mạng" nhảy từ tầng cao xuống các căn nhà bên cạnh.

"Sống ở đây 7 năm nay, chưa bao giờ tôi thấy xảy ra vụ cháy kinh khủng như vậy. Tòa chung cư mini có tổng 45 hộ dân sinh sống. Thời điểm cháy, hàng chục hộ đang ở trong tòa nhà nên nhiều người mắc kẹt, nhiều người bị thương khi cố nhảy thoát ra khỏi đám cháy", ông Huy nói.

Cháy chung cư mini trong đêm: Nhiều người liều mạng nhảy từ tầng cao - 2
Khu vực nhiều người dân bất chấp nguy hiểm nhảy để thoát nạn (Ảnh: Trần Thanh).

Trao đổi với phóng viên Dân trí tại hiện trường, ông Ngô Phó Điền, bảo vệ tòa chung cư mini trên, cho biết vụ cháy xuất phát từ tầng 1. Thời điểm cháy, trong tòa nhà có 45 hộ dân đang sinh sống.

"Sau khi xảy ra hỏa hoạn, mới chỉ có khoảng 5 hộ dân thoát được ra ngoài. Cảnh sát đang tích cực giải cứu những người mắc kẹt", ông Điền nói.

Anh Nguyên, một người dân sống cạnh chung cư bị cháy, cho hay lúc hỏa hoạn xảy ra có rất nhiều người nhảy xuống từ tầng trên cùng của tòa nhà. "Tiếng rơi trên mái tôn nghe như tiếng nổ lớn", người đàn ông miêu tả.

Những tiếng la hét thất thanh

Bà Trang (40 tuổi, sống tại tầng 6 căn nhà xảy ra hỏa hoạn), kể vào khoảng 22h50, gia đình bà gồm 5 người đang ngủ thì bất ngờ mất điện.

Sau đó, vợ chồng bà Trang nghe tiếng la hét thất thanh từ những phòng bên cạnh nên vội bật dậy kiểm tra. Lúc này, họ thấy khói bốc vào nhà nghi ngút.

Nhận thấy vụ cháy lớn tại tòa nhà, ông Trung (41 tuổi, chồng bà Trang) vội hô hoán gia đình tìm cách thoát nạn.

Cháy chung cư mini trong đêm: Nhiều người liều mạng nhảy từ tầng cao - 3
Một người đàn ông với gương mặt thất thần, lấm lem sau khi thoát ra từ đám cháy (Ảnh: Nguyễn Hải).

"Ngay lúc đó, chồng tôi phá cửa lan can tầng 6 rồi đưa cả nhà xuống mái tầng 5 của nhà bên cạnh. Chỉ 2-3 phút, cả nhà 5 người đã xuống được nơi an toàn", người phụ nữ kể.

Bà cho biết gia đình thoát nạn nhanh chóng là nhờ chiếc thang hàng ngày dùng để thắp hương. Khi phá được lan can, ông Trung bắc thang xuống mái tầng 5 nhà hàng xóm, giúp cả gia đình thoát nạn.

"'Mọi thứ diễn ra rất nhanh, chỉ mấy phút là khói bốc lên nghi ngút, khó thở", bà Trang kể, giọng vẫn chưa hết sợ hãi.

Tại hiện trường, do con ngõ nơi xảy ra vụ cháy nhỏ hẹp, hàng chục xe chữa cháy không thể tiếp cận được gần chung cư mini. Cảnh sát sau đó đã phải sử dụng xe máy chuyên dụng, kéo dây chữa cháy vào bên trong ngõ nhỏ.

Bạn đang đọc bài viết Cháy chung cư mini trong đêm: Nhiều người "liều mạng" nhảy từ tầng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Dân Trí

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.