Thứ sáu, 26/04/2024 23:14 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24//7/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 24/07/2020 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/7/2020.

Cơ hội mới cho Việt Nam và New Zealand

Trung tâm Truyền thông châu Á tại New Zealand vừa đưa tin đậm nét về sự kiện Việt Nam và New Zealand chính thức nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược vào ngày 20-7 và bày tỏ tin tưởng vào những cơ hội, tiềm năng của mối quan hệ này trong tương lai.

Bài báo dẫn nhận định của chuyên gia Mitchell Pham - Chủ tịch Hội đồng kỹ thuật số Aotearoa, thành viên Hội đồng toàn cầu của Hiệp hội châu Á, Giám đốc Tập đoàn Augen Software Group - đánh giá việc Việt Nam và New Zealand nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược là “một điều tuyệt vời”. Theo đó chính phủ hai nước sẽ hợp tác chặt chẽ nhiều hơn, tạo thêm các cơ hội mới cho cả hai nước để cùng mang lại những lợi ích chung.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại đầu cầu Hà Nội trong cuộc Hội đàm Cấp cao trực tuyến với Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vào sáng 22-7. Ảnh: VGP

Trong khi đó, ông Warrick Cleine - Chủ tịch, Giám đốc điều hành của KPMG tại Việt Nam, Chủ tịch Phòng Thương mại New Zealand tại Việt Nam, chia sẻ, việc nâng cấp mối quan hệ Việt Nam - New Zealand lên Đối tác chiến lược thể hiện một bước tiến trong quan hệ hai nước. Mối quan hệ chính trị giữa Việt Nam và New Zealand luôn tốt đẹp và thương mại hai chiều cũng đã tăng đáng kể trong những năm gần đây. Ông Cleine cho rằng, thời điểm của sự kiện này là không thể tốt hơn, khi thế giới đang hồi phục sau Covid-19. Việt Nam và New Zealand đều là những điểm sáng hiếm hoi xử lý thành công cuộc khủng hoảng sức khỏe, để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và hạn chế tác động đối với nền kinh tế trong nước. Việc New Zealand xây dựng thị trường xuất khẩu nhằm duy trì hiệu quả kinh tế với các nền kinh tế tương đối sôi động như Việt Nam là đặc biệt quan trọng.

Gần 270 công dân Việt Nam tại Cuba và Đức về nước an toàn

Trong các ngày 22-24/7/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Cuba và Đức cùng với hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa gần 270 công dân Việt Nam về nước an toàn.
Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, học sinh, sinh viên đã kết thúc chương trình học, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch, thăm thân, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động bị kẹt lại.

Chuyến bay được bố trí hạ cánh ở Havana (Cuba) và Frankfurt (Đức) để đón tối đa các công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh minh họa.

Để tổ chức thành công chuyến bay theo kế hoạch, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Cuba và Đức đã liên tục làm việc và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để hỗ trợ các thủ tục, hướng dẫn công dân di chuyển đến các sân bay; đồng thời, cử cán bộ tới các sân bay để hỗ trợ trực tiếp công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của công dân Việt Nam ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước./.

Hải Phòng thăm, tặng quà đối tượng chính sách

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), ngày 23/7, lãnh đạo TP đã đi thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn TP nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc, phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn của dân tộc”.

Tại huyện Vĩnh Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Nga (SN 1923, ở thôn An Biên, xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo) có 2 con trai là liệt sĩ và gia đình Đảng viên Phạm Văn Tụ (SN 1941, ở xóm Hạnh Phúc, xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo) là thương binh hạng 2/4, nguyên là Bí thư chi bộ thôn nhiều năm liền.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình ghi nhận và biểu dương những cống hiến to lớn cho cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc của các gia đình có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nga. Ảnh ANHP.

Phó Chủ tịch Thường trực TP ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình và trao quà nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7, đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, mãi là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo.

Tại quận Hồng Bàng, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến đi thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1937; trú tại số 211 đường Lý Thường Kiệt, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng), là mẹ của liệt sỹ Trần Khắc Đại hy sinh ngày 25/8/1978 tại biên giới Tây Nam; Công ty Cổ phần dịch vụ bảo vệ Đại An Phát (tại số 39 Bến Bính, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng) có 11 người là thương binh, thu nhập bình quân của người lao động là 3,2 triệu đồng/tháng.

Tại huyện Thủy Nguyên, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP cùng lãnh đạo huyện, các sở, ban, ngành liên quan đến thăm, tặng quà gia đình ông Hoàng Văn Chúng (SN 1946, ở thôn Chùa, xã Kênh Giang) là người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thao (SN 1928, ở thôn 11, xã Chính Mỹ, Thủy Nguyên).

Nghị viện châu Âu yêu cầu cải thiện dự thảo ngân sách EU

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 23/7, với 465 phiếu thuận và 150 phiếu chống, Nghị viện châu Âu (EP) đã bỏ phiếu tán thành Nghị quyết yêu cầu thay đổi dự thảo ngân sách dài hạn của Liên minh châu Âu (EU) vừa được 27 quốc gia thành viên thông qua.

Các nghị sỹ của Nghị viện châu Âu đã thảo luận cả ngày 23/7 về kết quả của Hội nghị thượng đỉnh EU vào ngày 17-21/7 vừa qua để đi đến bỏ phiếu. Nghị quyết được EP thông qua cảnh báo rằng các nghị sỹ sẽ không chấp thuận thỏa thuận về ngân sách dài hạn khi họ bỏ phiếu vào cuối năm nay và kêu gọi đàm phán để "cải thiện đề xuất."

Toàn cảnh một phiên họp của Nghị viện châu Âu ở Strasbourg, Pháp. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Nhiều nghị sỹ bày tỏ thất vọng vì nhiều ưu tiên của họ trong ngân sách nhiều năm đã bị cắt giảm trong khi một số nội dung đã được chuyển sang kế hoạch hồi phục.

Nghị quyết của EP đánh giá việc đưa lợi ích và lập trường quốc gia có nguy cơ làm hại tới khả năng đạt các giải pháp và lợi ích chung.

Nghị quyết cũng cảnh báo rằng các nhà lãnh đạo EU đã "không giải quyết" được vấn đề làm thế nào để việc vay nợ nhằm tài trợ cho kế hoạch phục hồi hậu COVID-19 sẽ được hoàn trả từ ngân sách.

Dự thảo ngân sách đã cắt giảm các chương trình dành cho nghiên cứu và y tế cũng như nội dung về hỗ trợ giáo dục và đổi mới kỹ thuật số của EU.
Ông Manfred Weber, lãnh đạo nhóm đảng trung hữu của EP cho biết các nghị sỹ đánh giá dự thảo về ngân sách đã không đưa ra câu trả lời thích đáng cho những thách thức trong 7 năm tới.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã tham gia buổi thảo luận.

Trong khi ông Charles Michel đã thúc giục các nghị sỹ ủng hộ dự thảo ngân sách thì về phần mình, bà Ursula von der Leyen thừa nhận rằng ngân sách dài hạn, liên quan đến việc cắt giảm đóng góp, là rất khó để tiếp nhận.

Trước đó, các nhà lãnh đạo châu Âu đã thảo luận căng thẳng trong bốn ngày đêm để đạt được thỏa thuận về ngân sách dài hạn trị giá 1,074 nghìn tỷ và kế hoạch phục hồi hậu đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lên đến 750 tỷ.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24//7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới