Thứ bảy, 27/04/2024 04:57 (GMT+7)

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Yên Bái đến ngày 22/8/2021

MTĐT -  Thứ hai, 23/08/2021 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (tính đến 18h00 ngày 22/8/2021) trên địa bàn tỉnh Yên Bái, cụ thể như sau:

Đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái chưa có ca F0 nào khởi phát hoặc lây nhiễm trong cộng đồng.
Đối với 02 trường hợp dương tính đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Yên Bái, hiện tại sức khỏe ổn định.
Về Công tác giám sát, truy vết, xét nghiệm trong ngày 22/8/2021:
- Không phát hiện thêm các trường hợp F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân mắc COVID-19.
- Trong ngày, không ghi nhận trường hợp nào đi về từ vùng phong tỏa và Thông báo khẩn của các địa phương (lũy kế là 804 trường hợp).
- Tại cộng đồng: Ghi nhận 143 trường hợp đi từ TP Hà Nội về thực hiện cách ly tập trung, đều đã lấy mẫu xét nghiệm (Trong đó: 36 trường hợp đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2, 107 trường hợp đang chờ kết quả); 01 trường hợp đi từTP Hồ Chí Minh về cách ly tập trung, đã lấy mẫu xét nghiệm (Kết quả âm tính SARS-CoV-2); 01 trường hợp đi từ tỉnh có dịch về theo phân vùng nguy cơ cách ly tại nhà, đã lấy mẫu xét nghiệm (Hiện đang chờ kết quả).

Toàn tỉnh hiện có 458 trường hợp đang cách ly tập trung; cách ly tại nhà 319 trường hợp; theo dõi sức khỏe 4.624 trường hợp.
Hôm nay, tại các chốt kiểm dịch y tế trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận khai báo y tế 4.041 lượt người (Lũy kế 553.024 lượt người), trong đó có 1.912 lượt người đi từ các tỉnh, thành phố đang có dịch về (Lũy kế 267.431 lượt người). Ngoài ra thực hiện khai báo y tế qua website tokhaiyte.vn là 390 lượt người.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, chủ động, sẵn sàng tiếp nhận và tổ chức cách ly y tế tập trung công dân Việt Nam từ các nước đang bùng phát dịch bệnh COVID-19 về nước, góp phần giảm tải số lượng công dân vào cách ly cho các địa phương có số ca nhiễm COVID-19 cao, tránh tình trạng quá tải trong điều trị bệnh nhân COVID-19; phát hiện sớm trường hợp mắc COVID-19 để điều trị kịp thời, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng, hạn chế thấp nhất tỷ lệ mắc, tử vong. Tỉnh Yên Bái phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Quân khu 2thực hiện tiếp nhận, bàn giao 283 công dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn từ Mỹ về nước và thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung số 7, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái; thời gian tiếp nhận là ngày 25/8/2021.

Hiện tại, tỉnh đã bố trí các lực lượng, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, nhu yếu phẩmphục vụ nhu cầu sinh hoạt cho công dân về cách ly. Khu cách ly đảm bảo an toàn tuyệt đối, tuân thủ nghiêm các nguyên tắc, quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong quá trình tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung; thực hiện tốt công tác y tế (giám sát sức khỏe, vệ sinh, khử khuẩn, thu gom xử lý rác thải, các biện pháp phòng, chống lây nhiễm...); công tác an ninh, an toàn; tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo, lây nhiễm cho các cán bộ, chiến sỹ, nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ và cộng đồng dân cư.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề nghị tất cả công dân tỉnh Yên Bái thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:
- Người dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các địa bàn giáp ranh với huyện Phù Yên, Sơn La nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chốt chặt không cho người từ Phù Yên di chuyển vào tỉnh; phát huy vai trò, hiệu quả của các thôn, bản, tổ dân phố, tổ COVID-19 để kịp thời phát hiện người đến/về từ Phù Yên, ngăn chặn ngay nguy cơ lây lan dịch bệnh.
- Luôn thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế; Cài đặt các ứng dụng: NCOVI, Bluezone, Tờ khai y tế, Sổ sức khỏe điện tử” và thực hiện quét mã QR-CODE khi đến các khu vực công cộng, nơi làm việc, khi đến chợ dân sinh, siêu thị, quán ăn...
- Không đi ra khỏi địa bàn tỉnh nếu không có việc cấp thiết, tuyệt đối không đi đến những địa điểm có dịch theo danh sách cập nhật ổ dịch hàng ngày của Sở Y tế.
- Chấp hành nghiêm yêu cầu của các chốt kiểm dịch liên ngành và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Khi phát hiện trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là các trường hợp đi từ vùng dịch về mà không qua chốt kiểm dịch, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh cách ly y tế, thông báo ngay với cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết.
- Tất cả những người đến/về tỉnh Yên Bái phải đi qua chốt kiểm dịch, thực hiện khai báo y tế trung thực, chính xác, đầy đủ và phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 hoặc xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại các chốt kiểm dịch y tế. Không đi/về tỉnh Yên Bái qua các đường mòn, lối mở trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, các khu vực giáp ranh giữa Yên Bái và tỉnh bạn.
- Các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là các trường hợp đi từ vùng dịch về mà không qua chốt kiểm dịch, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh cách ly y tế, đưa tin không chính xác về tình hình dịch bệnh, nhất là thông tin tại khu vực cách ly y tế tập trung sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Khi có hai trong các biểu hiện như sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người - mệt mỏi - ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế xã/phường nơi lưu trú để được hướng dẫn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc COVID-19.
Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Yên Bái: 0964.671.010. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Yên Bái: 0853.459.000.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Yên Bái đến ngày 22/8/2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới