Thứ bảy, 27/04/2024 00:13 (GMT+7)

Tôn vinh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu 2022

Tú Anh -  Thứ hai, 23/05/2022 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 21/5 tại Hà Nội, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh 106 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao tặng biểu trưng và bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu. Ảnh: ITN

Hoạt động tôn vinh trí thức tiêu biểu được tổ chức từ năm 2015, đến nay đã có 452 cá nhân trên toàn quốc được vinh danh. Năm nay, trong số 106 cá nhân được vinh danh đợt này có 50 trí thức thuộc các liên hiệp hội địa phương, 40 trí thức thuộc các hội ngành toàn quốc; 68 người có học hàm, học vị từ phó giáo sư, tiến sĩ và tương đương trở lên, 2 anh hùng lao động.

Trí thức cao tuổi nhất được tôn vinh là GS.TS.BS Hoàng Bảo Châu (93 tuổi), nguyên Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam. Nam trí thức trẻ tuổi nhất là thạc sĩ Trần Văn Vũ (43 tuổi), phó chủ tịch kiêm trưởng ban kiểm tra Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Trà Vinh và Nữ trí thức trẻ tuổi nhất là GS.TS Nguyễn Khánh Diệu Hồng (41 tuổi), Viện trưởng Viện Nghiên cứu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Phát biểu tại sự kiện, chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Danh hiệu trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu không chỉ mang đến niềm tự hào đối với trí thức được tôn vinh và gia đình, mà còn trở thành niềm vinh dự, trách nhiệm với Liên hiệp Hội Việt Nam và các hội thành viên". Theo Chủ tịch nước, trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, trí thức khoa học và công nghệ chính là hạt nhân. Đội ngũ trí thức cả nước đã góp phần quan trọng tạo nên năng lực đổi mới sáng tạo quốc gia của Việt Nam. Năm 2021, Việt Nam duy trì top 45 quốc gia đổi mới sáng tạo toàn cầu trong số các nền kinh tế có thu nhập trung bình thấp.

Bạn đang đọc bài viết Tôn vinh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới