Thứ tư, 01/05/2024 04:37 (GMT+7)

TP Pleiku: Cận cảnh con đường "nát như tương", khiến người dân kêu trời

A LỰC -  Thứ ba, 01/03/2022 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặt đường bị bong tróc, đất đá nổi lởm chởm, khắp tuyến đường toàn ổ voi, ổ gà… Đó là thực trạng trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (TP Pleiku, Gia Lai) khiến việc điều khiển phương tiện qua lại rất khó khăn.

Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh được đầu tư nâng cấp vào năm 2010, có chiều dài 6,13km, mặt đường rộng 6m, đây là đoạn tuyến tránh qua TP Pleiku nên lưu lượng phương tiện giao thông qua lại hàng ngày rất lớn.

Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, tuyến đường này đã trở lên hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng với chi chít ổ voi, ổ gà gây mất an toàn giao thông cũng như gây khó khăn trong việc đi lại của người dân tại khu vực.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tuyến đường chi chít ổ gà, ổ voi khiến nhiều phương tiện gặp khó khăn trong việc lưu thông.

Ông Lê Bá Hữu là người dân sống trên tuyến đường cho biết: Mỗi ngày xe tải qua lại đoạn đường này rất nhiều, thế nhưng đường quá xấu, toàn ổ gà, ổ voi khiến người dân chỉ biết than trời. Nhiều năm nay, mỗi khi trời mưa nước đọng lại mặt đường giống như ao hồ, còn mùa nắng thì bụi bặm rất khó chịu. Vừa qua, khi biết tin tuyến đường được đầu tư, nâng cấp, khiến bà con nơi đây rất phấn khởi vì sắp phải thoát cảnh cực khổ này.

Anh Lê Trường Sơn là tài xế lái xe tải thường xuyên qua đoạn đường này ngao ngán chia sẻ: Đoạn đường thì chỉ 5 - 6km nhưng mặt đường có cả trăm ổ gà, ổ voi, xe tải qua lại rất khó khăn. Bản thân tôi cũng chứng kiến nhiều vụ va chạm xe ở đây rồi, đặc biệt vào buổi tối khi qua lại đoạn đường này rất nguy hiểm.

tm-img-alt
tm-img-alt

Nhiều hố sâu hoắm như "bẫy" người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của PV MT&ĐT trên mặt đường có rất nhiều ổ voi, ổ gà chằng chịt… Nhiều đoạn, mặt đường bị biến dạng hoàn toàn chỉ còn trơ trọi lớp đất đá khiến việc lưu thông trên đường rất khó khăn.

Trao đổi với PV, ông Lê Giang Sơn - Chủ tịch UBND phường Chi Lăng (TP Pleiku) cho biết: Đường Nguyễn Chí Thanh đang ngày càng xuống cấp trầm trọng làm ảnh hưởng người dân diễn ra trong thời gian dài. Hiện nay, tuyến đường đang được đầu tư, nâng cấp Phường đã vận động được hầu hết các hộ dân sống hai bên đường đồng thuận di dời để chuẩn bị cho các đơn vị liên quan tiến hành thi công.

Được biết, tuyến đường Nguyễn Chí Thanh được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí là 185 tỉ đồng. Công trình do Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2021-2023. Tuyến đường này sẽ được thảm bê tông nhựa, xây dựng hệ thống thoát nước vỉa hè, giải phân cách và một số các hạng mục phụ khác.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Một số hình ảnh PV ghi nhận.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Cận cảnh con đường "nát như tương", khiến người dân kêu trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.