Chủ nhật, 28/04/2024 13:29 (GMT+7)

Gia Lai: Hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi dạy học trực tiếp

A LỰC -  Thứ tư, 23/02/2022 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai vừa ban hành Công văn về việc triển khai hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo đó, để đảm bảo cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh đến trường học trực tiếp an toàn, hiệu quả, đặc biệt khi tổ chức bán trú cho học sinh, Sở GD&ĐT yêu cầu các Phòng GD&ĐT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên và các trường phổ thông trực thuộc Sở thực hiện tốt Công văn số 796/BYT-MT ngày 21-2-2022 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn công tác phòng-chống dịch Covid-19 khi tổ chức dạy học trực tiếp và Công văn số 543/SYT-NVY ngày 21-2-2022 của Sở Y tế về việc triển khai cách ly y tế đối với ca bệnh Covid-19 và các trường hợp tiếp xúc gần.

Theo Công văn 543 của Sở Y tế tỉnh Gia Lai, việc cách ly đối với các trường hợp F1 được chia làm 2 nhóm đối tượng. Những người đã tiêm đủ ít nhất 2 liều vắc xin phòng Covid-19 theo quy định, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 3 tháng tính đến thời điểm được xác định là đối tượng F1 thì thực hiện cách ly y tế 5 ngày tại nhà, nơi lưu trú hoặc các khu vực đủ điều kiện cách ly khác do cơ quan, tổ chức, đơn vị địa phương, trường học bố trí, thiết lập kể từ ngày phơi nhiễm cuối cùng; thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR, kháng nguyên vào ngày cách ly thứ 5 do nhân viên y tế thực hiện hoặc người cách ly tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa. Nếu kết quả âm tính thì tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ trong 5 ngày tiếp theo và nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi, xét nghiệm và xử trí theo quy định; nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì thực hiện xử trí đối với F0 theo quy định hiện hành.

tm-img-alt

Học sinh tiến hành đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Đối với những người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 thì thực hiện cách ly y tế 7 ngày tại nhà, nơi lưu trú hoặc các khu vực đủ điều kiện cách ly khác do cơ quan, tổ chức, đơn vị địa phương, trường học bố trí, thiết lập kể từ ngày phơi nhiễm cuối cùng; thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR hoặc kháng nguyên vào ngày cách ly thứ 7 do nhân viên y tế thực hiện hoặc người cách ly tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa. Nếu kết quả âm tính thì tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ trong 3 ngày tiếp theo và nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi, xét nghiệm và xử trí theo quy định. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì thực hiện xử trí đối với F0 theo quy định hiện hành.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi dạy học trực tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau