Thứ bảy, 04/05/2024 12:32 (GMT+7)

TP Thủ Đức bàn giao toàn bộ mặt bằng Vành đai 3 trong năm nay

MTĐT -  Thứ sáu, 10/11/2023 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến nay, địa phương đã bàn giao 90% mặt bằng dự án Vành đai 3 cho chủ đầu tư.

Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 3 qua TP Thủ Đức hiện đạt 90%, địa phương cho biết sẽ bàn giao toàn bộ phần còn lại cho chủ đầu tư vào cuối năm nay.

Ông Võ Trí Dũng, Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng (UBND TP Thủ Đức) vừa cho biết, khó khăn của TP Thủ Đức là có số lượng đất thu hồi đất lớn, gần 600 hồ sơ với khoảng 100ha. Dự án Vành đai 3 đi qua các tuyến đường lớn của địa phương, nên nhiều người dân không đồng thuận giá và so sánh với các địa phương khác là khó tránh khỏi

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Đặc thù đường Vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức có 2/3 số lượng hồ sơ là nhà ở, đất ở. Việc thu thập pháp lý, xác minh, xác nhận nguồn gốc mất nhiều thời gian hơn so với hồ sơ đất nông nghiệp. 

Phần lớn, các hộ chuyển nhượng bằng giấy tay, tự chuyển mục đích sử dụng thành đất phi nông nghiệp sau thời điểm quy định. Do đó, người dân cũng không đồng ý bồi thường theo đơn giá đất nông nghiệp. Điều này dẫn đến khó khăn khi vận động. 

TP Thủ Đức đã thực hiện đủ trình tự, thuê tư vấn thẩm định giá để tính tiền cho các hộ dân và công trình trên đất. Việc áp giá hiện nay tương đối sát với giá thị trường. 

Để bàn giao mặt bằng như kế hoạch đề ra, địa phương đã lập 6 tổ công tác trên 4 phường, do do Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức làm tổ trưởng. Các tổ cùng nhiều ngành tập trung vận động, đến từng phường để giải quyết, tránh để người dân đi lại mất thời gian.

Khi tuyến đường được đưa vào khai thác, phương tiện vận tải liên tỉnh không cần đi qua trung tâm TP.HCM, khu vực đông dân cư; tiết kiệm được thời gian hành trình, chi phí, tạo thêm hướng kết nối giữa TP.HCM với sân bay Long Thành ngoài cao tốc TP.HCM - Long Thành. 

Tuệ Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP Thủ Đức bàn giao toàn bộ mặt bằng Vành đai 3 trong năm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu