Thứ năm, 02/05/2024 07:53 (GMT+7)

TP.HCM: Các bạn trẻ hào hứng tham gia “Đổi rác thải điện tử lấy quà tặng xanh”

Yên Hoà -  Thứ ba, 19/09/2023 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại TP.HCM, Phiên chợ "Khuyến học - Sống xanh an lành" đã diễn ra hoạt động đổi rác điện tử lấy quà và đổi túi nilon sạch lấy túi nilon thân thiện môi trường với sự đồng hành của Chương trình “Việt Nam tái chế”.

tm-img-alt
Nhiều bạn trẻ rất hào hứng với các hoạt động của chương trình.

Sự kiện do Việt Nam tái chế (VNTC) tổ chức. Tại đây, các bạn trẻ đổi các loại rác thải điện tử, như phụ kiện của máy vi tính, điện thoại di động, máy tính bảng, máy in, pin điện thoại, pin lap top và các phụ kiện điện tử khác (tai nghe, chuột, bàn phím, moderm, dây sạc…) để lấy sách, túi vải hoặc quai ly.

Trong chương trình, cứ tối thiểu 1 rác điện tử lớn hoặc 5 rác nhỏ sẽ quy đổi ra một phần quà. Còn túi ni lông, cứ bốn túi ni lông sạch đổi được một túi thân thiện môi trường. 

Chương trình có mục tiêu hướng đến việc hỗ trợ các bạn trẻ bắt đầu một lối sống xanh thông qua những hành động nhỏ nhưng có tác động tích cực đến môi trường.

tm-img-alt
Thông điệp tại chương trình đổi rác điện tử lấy quà thân thiện môi trường

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đưa ra những trò chơi đố vui trúng thưởng về môi trường trên nền tảng Kahoot. Theo đó, chiếm vị trí top 3 là các bạn sinh viên “nhanh tay, lẹ mắt” nhất, được nhận các phần quà “xanh” từ Ban Tổ chức như là các túi vải, sổ tay, sách, bút...

Việt Nam Tái Chế (Vietnam Recycles) là chương trình thu hồi và tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng. Từ đó đảm bảo quy trình tái chế rác điện tử an toàn và thân thiện với môi trường. Ngoài HP, Apple, Việt Nam Tái Chế đang muốn kêu gọi thêm các nhà sản xuất khác tham gia làm thành viên của chương trình. Ngoài Hà Nội và TP.HCM, chương trình mong muốn lan tỏa đến các tỉnh khác tại Việt Nam.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự xuất hiện của hơn 25 gian hàng được chia thành 3 trạm, lần lượt là “Trạm tri thức - Đọc sách cực chill”, “Trạm thiên nhiên - Sống xanh thật dễ” và “Trạm nghỉ chân - Nơi an lành tâm hồn”, cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn trẻ tham gia mua sắm, trải nghiệm.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Các bạn trẻ hào hứng tham gia “Đổi rác thải điện tử lấy quà tặng xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới