Thứ sáu, 03/05/2024 13:00 (GMT+7)

Tp.HCM: Đấu giá tranh gây quỹ ủng hộ Trường chuyên biệt Bình Tân

Anh Khang -  Thứ sáu, 08/07/2022 19:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khuôn khổ “Giải Tennis từ thiện” của Hội Tennis Doanh nhân quận Bình Tân, sẽ tổ chức bán đấu giá tranh nhằm gây quỹ ủng hộ Trường Chuyên biệt Bình Tân.

Đây là những bức tranh do các em học sinh khuyết tật Trường chuyên biệt Bình Tân (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) sáng tác, với nhiều chủ đề như: môi trường, sức khỏe, ước mơ của em… Trong đó, ba bức tranh xuất sắc nhất sẽ được Ban Tổ chức “Giải Tennis từ thiện” Hội Tennis doanh nhân quận Bình Tân chọn lựa đấu giá gây quỹ ủng hộ cho các em học sinh của Trường.

tm-img-alt
Học sinh Trường Chuyên biệt Bình Tân trong một giờ học vẽ.

Thầy Phan Văn Vinh – Hiệu trưởng Trường, cho biết, Trường Chuyên biệt Bình Tân chính thức hoạt động vào đầu năm học 2015-2016, chủ yếu nhận dạy học sinh khiếm thính, thiểu năng trí tuệ, tự kỷ và khuyết tật vận động. Đa số gia đình học sinh đều nghèo, khó khăn, nên việc quan tâm, chăm sóc đến con em còn hạn chế. Tuy nhiên, nhờ sự yêu thương và chăm sóc tận tình của thầy cô giáo, các em đã phần nào vơi đi mặc cảm để tự tin hòa nhập cộng đồng.

Năm học 2021-2022, Trường có 220 em học sinh, với 40 biên chế cán bộ, giáo viên chính thức, 8 hợp đồng lao động. Hiện đời sống cán bộ, giáo viên còn nhiều khó khăn do tinh giảm biên chế và đặc thù của ngành, nhất là sau đại dịch vừa qua, nhưng nhà trường vẫn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao,

“Tại trường, các em học sinh không chỉ được học văn hóa, kỹ năng sống, mà còn hỗ trợ phục hồi vận động… vì các học sinh thuộc nhiều dạng khuyết tật khác nhau nên các giáo viên phải cùng lúc đảm nhận nhiều vai trò, như vừa dạy học kiến thức, tập vận động, luyện kỹ năng, vừa chăm sóc, giúp đỡ các em trong sinh hoạt, ăn uống hàng ngày”, thầy Vinh chia sẻ thêm.

Theo thầy Vinh, nhà trường đang rất cần sự ủng hộ của cộng đồng xã hội để chia sẻ, hỗ trợ phần nào cho các phụ huynh hoàn cảnh khó khăn nhưng không may có con em khuyết tật học tập, chăm sóc tại trường. Đặc biệt là những phụ huynh là công nhân, lao động nhập cư tại các tỉnh, thành trong khu vực.

tm-img-alt

Thầy Hiệu trưởng Phan Văn Vinh và cô Hiệu phó Võ Thị Ngọc Điệp giới thiệu tranh do các em học sinh vẽ.

Thấu hiểu những khó khăn của thầy trò Trường Chuyên biệt Bình Tân, ông Bùi Quang Đạt – Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Pháp luật Môi trường cùng các thành viên Hội Tennis Doanh nhân Bình Tân đã quyết định tổ chức “Giải tennis từ thiện” nhằm quyên góp, gây quỹ ủng hộ các em học sinh.

ng là phụ huynh, nên chúng tôi thấu hiểu những khó khăn của các thầy cô nuôi dạy trẻ, nhất là các em học sinh khuyết tật. Vì vậy, rất mong nhận được nhiều sự đóng góp, ủng hộ của các mạnh thường quân, nhà tài trợ tại “Giải Tennis từ thiện” và đấu giá tranh vẽ lần này, nhằm khích lệ tinh thần, ủng hộ vật chất, giúp nhà trường chuyên tâm trong công tác giáo dục cũng như đời sống hàng ngày”, ông Đạt nói thêm.

tm-img-alt
Trường chủ yếu nhận dạy học sinh khiếm thính, thiểu năng trí tuệ, tự kỷ…

Được biết, “Giải Tennis từ thiện” gây quỹ ủng hộ học sinh Trường Chuyên biệt Bình Tân khai mạc vào sáng ngày 23/7/2022, buổi đấu giá tranh sẽ được tổ chức tối cùng ngày tại nhà hàng Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, Tp.HCM.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Đấu giá tranh gây quỹ ủng hộ Trường chuyên biệt Bình Tân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.