Thứ năm, 02/05/2024 06:45 (GMT+7)

TP.HCM: Nâng cao sức khoẻ người dân qua việc sử dụng nước sạch

Khánh Dung -  Thứ năm, 31/03/2022 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Nâng cao sức khoẻ người dân thông qua việc sử dụng nước sạch thay cho nguồn nước ngầm có ý nghĩa và giá trị hơn doanh thu Công ty”

Đó là khẳng định của đại diện Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An (Công ty) khi ký giao ước thi đua giảm hoá đơn 0-4m3 cùng với UBND phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12. Bên cạnh đó, vận động khách hàng sử dụng nước sạch, giảm khai thác nước ngầm, tăng sản lượng tiêu thụ cũng là những mục tiêu năm 2022 được áp dụng tại các hộ dân sinh sống trên địa bàn thuộc quản lý của Công ty.

Ngày 30/3/2022, tại UBND phường Tân Chánh Hiệp, đã diễn ra Hội nghị “Vận động khách hàng sử dụng nước sạch và giảm khai thác nước ngầm” 

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thuỳ Ngân, Phó Chủ tịch phường Tân Chánh Hiệp chia sẻ: “Các cơ quan chức năng, các nhà sản xuất kinh doanh nước sạch và bản thân mỗi người dân đang sử dụng nước hãy trân trọng và bảo vệ nguồn sống, bảo vệ sức khoẻ của từng thành viên trong gia đình của mình. Đó là thông điệp mà thông qua buổi hội nghị, UBND Phường cùng công ty CPCN Trung An muốn chuyển tải đến mọi người”. Bà Ngân cũng kêu gọi người dân cùng đồng lòng sử dụng nước sạch, giảm khai thác nước ngầm trên địa bàn.

tm-img-alt
Bà Nguyễn Thị Thuỳ Ngân – Phó Chủ tịch phường Tân Chánh Hiệp và ông Nguyễn Minh Hải – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An chụp hình kỷ niệm ký giao ước thi đua. Ảnh: Văn Bích

Cũng tại Hội nghị, Công ty CP Cấp nước Trung An cùng với UBND Phường Tân Chánh Hiệp và các Khu phố đã ký giao ước thi đua với kỳ vọng đến cuối năm 2022 sẽ có những kết quả khả quan trong việc vận động nhân dân sử dụng nước sạch thay cho nguồn nước ngầm, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Với mong muốn đó, ông Nguyễn Minh Hải, Phó Giám đốc Công ty đã khẳng định: “Trong trường hợp này, việc nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe của khách hàng, nhân dân có ý nghĩa và giá trị cao hơn rất nhiều lần so với doanh thu của Công ty”.

Tiếp nhận vận động gắn đồng hồ nước từ Công ty CP cấp nước Trung An, người dân tại hội nghị tán thành chủ trương của Phường và Công ty đưa ra. Tuy vậy, nhiều người dân vẫn còn thắc mắc và cảm thấy khó khăn trong việc lắp đặt đồng hồ nước. Cụ thể, những nhà không có giấy tờ, nằm trong diện quy hoạch không được gắn đồng hồ nước. Lý do được đại diện Công ty giải đáp: “Có những hộ dân được gắn đồng hồ nước nhưng không sử dụng và có nhiều hộ dân muốn gắn đồng hồ nước nhưng không được. Đây là một nghịch lý mà Công ty rất muốn tháo gỡ.

Theo chủ trương của thành phố HCM, cả Công ty điện và nước đều không thể ký hợp đồng cá nhân với những hộ gia đình thuộc diện quy hoạch. Công ty vướng, không được cấp phép đào đường từ quận, và quận cũng theo chỉ đạo của TP. Địa phương đã đưa ra biện pháp gắn đồng hồ tập thể cho những hộ dân này”.

tm-img-alt
Người dân đóng góp ý kiến, thắc mắc về gắn mới đồng hồ nước tại Hội nghị. Ảnh: Văn Bích

Trong nhiều năm qua, Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn nói chung và Cty cổ phần Cấp nước Trung An đã đẩy mạnh công tác phát triển mạng lưới, gắn đồng hồ nước cho nhân dân trên địa bàn quản lý, trong đó có Phường Tân Chánh Hiệp để thực hiện nhiệm vụ 100% hộ dân được cung cấp nước sạch theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố.

Theo chủ trương của thành phố về việc cung cấp nước sạch, giảm khai thác nước ngầm giai đoạn 2020-2025 và sự chỉ đạo của Tổng Công ty về việc vận động khách hàng sử dụng nước, giảm hoá đơn từ 0-4m3, hạn chế khai thác nước ngầm, Công ty cổ phần Cấp nước Trung An đã đề ra kế hoạch thực hiện với nhiều mục tiêu cụ thể được báo cáo tại hội nghị.

Công ty đặt mục tiêu đến hết kỳ 12 năm 2022, số hoá đơn từ 0-4m3 giảm từ 3-5%; tạo cho người dân có thói quen sử dụng nước sạch, duy trì tỉ lệ 100% hộ dân được cấp nước trên toàn địa bàn Công ty quản lý và tăng sản lượng, doanh thu. Mặc dầu đề ra mục tiêu tăng sản lượng và doanh thu, mong muốn người dân được tiếp cận nước sạch vẫn là ưu tiên hàng đầu của Công ty./.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nâng cao sức khoẻ người dân qua việc sử dụng nước sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới