Thứ sáu, 26/04/2024 22:12 (GMT+7)

TP.HCM sẽ tái khởi động việc tưới rửa mặt đường để giảm ô nhiễm không khí

MTĐT -  Thứ sáu, 06/05/2022 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5.5, Chủ tịch UBND TP.HCM đã đồng ý chủ trương giao Sở GTVT tổ chức thực hiện tưới nước rửa đường tại các trục đường, tuyến giao thông chính, đủ điều kiện trên địa bàn để góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường trong hoạt động giao thông vận tải.

Việc tưới nước rửa đường là để góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường trong hoạt động GTVT theo chủ trương chung của Bộ TN&MT và ý kiến đề xuất của Sở GTVT TP, Sở TN&MT và Sở Xây dựng.

tm-img-alt
Việc tưới nước rửa đường góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường trong hoạt động giao thông vận tải.

UBND TP giao Sở GTVT TP chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức rà soát, thống nhất về quy mô, phạm vi công việc trước khi triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, UBND TP yêu cầu sử dụng bộ định mức dự công tác quản lý chất thải rắn đô thị để lập dự toán kinh phí thực hiện hoạt động tưới nước rửa đường, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế.

Trường hợp việc vận dụng, áp dụng bộ định mức nêu trên không phù hợp với điều kiện thực tế thì nghiên cứu, tham mưu đề xuất điều chỉnh hoặc xây dựng định mức mới cho phù hợp quy định.

Trước đó, vào tháng 2-2021, Sở GTVT TP đã có văn bản kiến nghị UBND TP chấp thuận việc tưới rửa đường nhằm giảm ô nhiễm môi trường trong hoạt động GTVT. Theo Sở, hoạt động giao thông được cho là một trong các nguồn thải gây ô nhiễm không khí, bao gồm khí thải phương tiện và hoạt động xây dựng, duy tu đường phố. Tuy nhiên, từ nhiều năm qua, TP tạm dừng hoạt động xịt rửa mặt đường.

Nguyễn Vinh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM sẽ tái khởi động việc tưới rửa mặt đường để giảm ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới