Thứ năm, 02/05/2024 09:58 (GMT+7)

Tp.HCM: Tuyến đường thi đua môi trường… bị ô nhiễm

Đỗ Thuận – Đình Tuyến -  Thứ tư, 22/02/2023 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rạch Cầu Suối (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) là tuyến đường hưởng ứng phong trào thi đua xử lý môi trường của xã nhưng lại đang bị ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ô nhiễm tuyến đường

Ngày 22/2/2023, có mặt tại tuyến đường Rạch Cầu Suối, ấp 1, xã Vĩnh Lộc A (đoạn từ đường Liên ấp 2-6 đi vào), PV ghi nhận, khu vực này có nhiều doanh nghiệp hoạt động xả khói, xả nước thải…, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

tm-img-alt

Tuyến đường thi đua hưởng ứng phong trào xử lý môi trường của xã Vĩnh Lộc A đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Ảnh chụp ngày 22/2/2023.

Tại đây, khói bay mù mịt cả một khu vực, bên dưới kênh thì nước đen kịt, bốc mùi hôi thối. Đáng chú ý, đây là tuyến đường được UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vĩnh Lộc A chọn làm công trình thi đua hưởng ứng phong trào xử lý môi trường do Ban Thường vụ huyện ủy Bình Chánh triển khai, phát động. Tuy nhiên, không hiểu sao chính quyền địa phương vẫn chưa xử lý dứt điểm tình trạng gây ô nhiễm của các cơ sở trên.

Trước đây, Môi trường và Đô thị điện tử đã nhiều lần phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường tại xã Vĩnh Lộc A, trong bài “Tp.HCM: Nhiều xưởng nhuộm vải gây ô nhiễm môi trường”, và loạt bài “Tp.HCM: Dân kêu cứu vì ô nhiễm!”.

Ngoài ra, PV cũng đã nhiều lần làm việc với UBND xã Vĩnh Lộc A về tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã, nhưng đến nay tình trạng trên vẫn còn tồn tại.

tm-img-alt
tm-img-alt
Bảng khẩu hiệu tuyên truyền, thi đua của UBND và UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã treo đầu tuyến đường. Ảnh chụp ngày 22/2/2023.

Cơ sở gây ô nhiễm trong khu dân cư

Theo phản ánh của người dân, ngoài các DN trên, hiện tại địa chỉ: gần số nhà B7/33C, ấp 2A, đường Liên ấp 2-6, xã Vĩnh Lộc A, có một cơ sở sản xuất đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân trong khu vực.

Trao đổi với PV, người dân cho biết, cơ sở trên thường xả khói vào lúc sáng sớm hoặc trời tối nhằm tránh bị người dân và các cơ quan chức năng phát hiện. Mùi nồng nặc, khó thở, ô nhiễm cả khu vực đã diễn ra hơn 1 năm qua. Trước đây, cơ sở này cũng đã xảy ra cháy lớn, khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng.

Chị N.L.H, người dân sinh sống tại đây, cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trên đến UBND xã Vĩnh Lộc A và cổng thông tin trực tuyến huyện Bình Chánh. Các cơ quan quan chức năng cũng đã vào cuộc và có chủ trương di dời cơ sở này, nhưng không hiểu sao giờ vẫn đâu lại vào đấy”.

“Người già, trẻ em trong khu vực thường xuyên bị bệnh về đường hô hấp, phải đến bệnh viện khám chữa bệnh thường xuyên. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường để bảo vệ sức khỏe và ổn định cuộc sống cho người dân”, chị H nói thêm.

tm-img-alt
Cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư tại ấp 2A, đường Liên ấp 2-6. Ảnh chụp ngày 22/2/2023.

Theo tìm hiểu, cơ sở sản xuất trên đã bị xử phạt và đình chỉ sản xuất từ năm 2022, nhưng không hiểu sao, đến nay vẫn ngang nhiên hoạt động?!

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Tuyến đường thi đua môi trường… bị ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông
Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên ngày và đêm 1/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Tin mới