Thứ tư, 01/05/2024 17:18 (GMT+7)

TP.Hồ Chí Minh ra mắt Trung tâm hành chính công đầu tiên

Ngọc Anh -  Thứ bảy, 11/11/2023 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 11-11, UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức lễ khánh thành, ra mắt Trung tâm hành chính công. Đây là mô hình trung tâm hành chính công đầu tiên của TP.HCM, thực hiện chức năng tiếp nhận, trả kết quả và giải quyết một số thủ tục hành chính.

Việc thành lập Trung tâm Hành chính công cũng được đại biểu HĐND TP Thủ Đức biểu quyết thông qua, tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP Thủ Đức vào ngày hôm qua.

Như vậy, TP Thủ Đức là địa phương đầu tiên tại TP.HCM có mô hình Trung tâm Hành chính công.

tm-img-alt
Lãnh đạo TP Thủ Đức cắt băng khánh thành trung tâm

Trung tâm Hành chính công mới có 37 công chức, trong đó có 1 Giám đốc và 4 Phó giám đốc. Để chuẩn bị cho việc vận hành trung tâm ngay khi ra mắt, UBND TP Thủ Đức cũng đã có quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều nhân sự.

Theo đó, Giám đốc Trung tâm Hành chính công là bà Nguyễn Thị Kim Cúc, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Hiệp Bình Chánh. TP Thủ Đức cũng điều động, bổ nhiệm ba Phó giám đốc của Trung tâm Hành chính công, hiện còn khuyết một Phó giám đốc.

Tất cả công chức của Trung tâm Hành chính công được điều chuyển từ các đơn vị và phòng chuyên môn của thành phố Thủ Đức nhằm đảm bảo nhiệm vụ được liên tục không bị gián đoạn.

Phát biểu tại buổi ra mắt, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng nhấn mạnh, Trung tâm Hành chính công là cột mốc quan trọng thể hiện quyết tâm của TP Thủ Đức xây dựng một nền hành chính phục vụ ngày càng tốt hơn.

Ông Hoàng Tùng cho biết, đây là mô hình rất đặc biệt, thay vì quy trình tiếp nhận thủ tục hành chính rồi chuyển về các đơn vị chuyên môn để xử lý như trước đây. Trung tâm Hành chính công sẽ trực tiếp tiếp nhận và xử lý kết quả, rút gọn thời gian xử lý TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức tin tưởng đây sẽ là trang mới trong hành trình phục vụ người dân và doanh nghiệp của TP Thủ Đức.

Người đứng đầu chính quyền TP Thủ Đức tin tưởng, đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, có đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ tốt, sẽ đóng góp quan trọng trong mục tiêu cải thiện mạnh mẽ các hoạt động công vụ tại TP Thủ Đức.

Theo Nghị quyết HĐND TP.HCM đã ban hành, hồi tháng 9-2023, ngoài Trung tâm Hành chính công, TP Thủ Đức có thêm 2 tổ chức hành chính mới là Phòng Giao thông công chính, Thanh tra Xây dựng.

Bạn đang đọc bài viết TP.Hồ Chí Minh ra mắt Trung tâm hành chính công đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới