Thứ ba, 07/05/2024 14:14 (GMT+7)

TP.Quảng Ngãi tổ chức Lễ khai mạc trưng bày hoa Xuân Giáp Thìn 2024

Minh Anh -  Thứ ba, 06/02/2024 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để tạo nên một vườn hoa hoành tráng, đầy màu sắc đón Xuân, UBND TP.Quảng Ngãi đã liên hệ nhiều đơn vị trồng hoa trong và ngoài tỉnh, cung cấp nguồn hoa.

Theo thiết kế, toàn cảnh công viên Ba Tơ được trang trí ấn tượng, bắt mắt bằng 2 đại cảnh chính và nhiều tiểu cảnh được phân bổ tại 2 khu vực trung tâm, 1 trục dọc và 3 trục ngang của công viên. Với tâm điểm chủ thể của năm Giáp Thìn là hình ảnh linh vật Rồng.

Mỗi đại cảnh, tiểu cảnh thể hiện những hình ảnh, giá trị truyền thống tốt đẹp và gửi gắm những tâm tư tình cảm của người dân quê hương Quảng Ngãi trong quá trình bảo vệ lao động xây dựng quê hương, thắp sáng những hoài bão ước mơ trong tương lai.

tm-img-alt
Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày hoa Xuân Giáp Thìn 2024

Để tạo nên một vườn hoa hoành tráng, đầy màu sắc đón Xuân, UBND TP.Quảng Ngãi đã liên hệ nhiều đơn vị trồng hoa trong và ngoài tỉnh, cung cấp nguồn hoa. Với các loại hoa gồm: hoa duyên cúc lá nhỏ, hoa cẩm tú cầu, hoa cúc Hasfarm, hoa trạng nguyên, hoa dừa cạn siêu bông, cúc mâm xôi, hoa xác pháo, vạn thọ, cẩm chướng, sao nhái,...

Vườn hoa được thiết kế và xây dựng kết hợp sử dụng từ nhiều nguồn chất liệu truyền thống quê hương, gần gũi với môi trường, với hơn 70% tổng số vật liệu sử dụng trong ốp lát tạo hình là vật liệu thô mộc, thân thiện môi trường như tre, nứa... Bên cạnh đó, việc thiết kế chiếu sáng cũng được chú trọng, sử dựng nhiều công nghệ trình chiếu và ánh sáng tiên tiến, nhằm gợi mở ra ý tưởng về một thành phố hiện đại, văn minh bên dòng Trà thơ mộng.

Với nhiều hoạt cảnh, hoạ tiết và bố cục phong phú khác nhau, Vườn hoa Ba Tơ năm nay được thiết kế một cách sắc nét, ấn tượng, đưa chúng ta đắm chìm thưởng thức cùng với vẻ đẹp của ngàn hoa. 

Việc đầu tư, chỉnh trang tại công viên Ba Tơ nhằm phục vụ nhân dân đến tham quan, vui chơi trong dịp tết nguyên đán Giáp Thìn 2024; tạo điểm nhấn, làm đẹp hơn cảnh quan khu vực TP.Quảng Ngãi. Đồng thời, góp phần nâng cao niềm tự hào của nhân dân về hình ảnh quê hương Quảng Ngãi, về tinh thần đoàn kết dân tộc giữa các vùng miền, tình yêu quê hương Tổ quốc. 

Bạn đang đọc bài viết TP.Quảng Ngãi tổ chức Lễ khai mạc trưng bày hoa Xuân Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Chia sẻ khó khăn cùng người dân trong mùa hạn, mặn
Do ảnh hưởng của tình hình hạn, mặn kéo dài làm cho nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước sinh hoạt, thời gian qua, các cấp Hội tại Long An đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ nước sinh hoạt.

Tin mới