Thứ năm, 02/05/2024 07:29 (GMT+7)

Trong khu cách ly, sản phụ mắc Covid-19 hạ sinh 1 bé trai kháu khỉnh

MTĐT -  Chủ nhật, 08/08/2021 20:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khu cách ly Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo(Hương Sơn, Hà Tĩnh) dưới sự nỗ lực của các thầy thuốc,sản phụ mắc Covid-19 đã hạ sinh thành công một bé trai kháu khỉnh nặng 2,5kg

Các y bác sĩ đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ N.T.V khi đang điều trị COVID-19 tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Với e bé kháu khỉnh nặng 2,5kg tươi cười trên tay.

Bệnh nhân N.T.V (22 tuổi, quê quán huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) mang thai tuần thứ 35, đi từ Bình Dương trở về Hà Tĩnh vào ngày 2/8, được đưa vào cách ly tập trung và đến ngày 4/8 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Khi đưa vào cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) bệnh nhân có dấu hiệu chuyển sinh nên bệnh viện đã nhờ sự hỗ trợ từ BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay sau đó, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã cử 1 bác sĩ và 1 hộ sinh nhanh chóng lên hỗ trợ cho BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để kịp thời phối hợp xử lý tình huống đỡ đẻ cho sản phụ mắc COVID-19.

"Do nhân lực của BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thiếu nên chúng tôi đã huy động thêm kíp của Trung tâm Y tế Hương Sơn (Hà Tĩnh) để sẵn sàng cho tình huống phải mổ.

Đúng 18h, ngày 7/8, sản phụ mắc COVID-19 sinh thường thành công bé trai nặng 2,5 kg. Ngay sau khi sinh xong, chúng tôi nhanh chóng cách ly em bé khỏi sản phụ để tránh nguy cơ lây nhiễm. Tiến hành test nhanh cho bé có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, nếu kết quả xét nghiệm RT- PCR âm tính nữa thì sẽ rất tuyệt vời" - Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, BVĐK Hà Tĩnh, người trực tiếp đỡ đẻ cho bệnh nhân cho biết.

Bé trai nặng 2,5 kg đã được cách ly khỏi sản phụ ngay khi sinh xong nhằm phòng tránh lây nhiễm.

Được biết, do em bé sinh ra còn non tháng nên các bác sĩ BVĐK cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã chuyển bé xuống khoa Truyền nhiễm BVĐK tỉnh Hà Tĩnh để theo dõi, chăm sóc.

Theo SK&ĐS

Bạn đang đọc bài viết Trong khu cách ly, sản phụ mắc Covid-19 hạ sinh 1 bé trai kháu khỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới