Thứ bảy, 27/04/2024 03:51 (GMT+7)

Trồng thêm cây xanh quanh nhà và nơi làm việc, tại sao không?

Huyền Thương -  Thứ bảy, 19/11/2022 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, môi trường ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng. Trước thực trạng đó, rất nhiều người đã tự tìm ra cách tự bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình mình bằng cách trồng thêm cây xanh tại nơi ở và nơi làm việc.

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, môi trường ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng. Trước thực trạng đó, rất nhiều người đã tự tìm ra cách tự bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình mình bằng cách cải tạo không gian sống, trồng thêm cây xanh tại nơi ở và nơi làm việc. Thật vậy, trồng cây xanh đem lại những lợi ích vô cùng to lớn cho cuộc sống và sức khoẻ con người. 

Giúp làm sạch bầu không khí

tm-img-alt

Vốn được ví như lá phổi xanh của trái đất, cây xanh sẽ hấp thụ khí CO2 và các loại khí độc, nhả ra khí O2 cho chúng ta hít thở. Ngoài ra, lá cây giữ lại một phần nào bụi bẩn trong không khí, giúp hạn chế một phần lớn lượng bụi từ môi trường.

Với đặc thù của văn phòng là nơi có rất nhiều thiết bị máy móc điện tử, trong quá trình hoạt động chúng sẽ thải ra nhiều khó CO2 làm cho văn phòng nóng lên, thiếu oxi và phát ra nhiều sóng điện từ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, để khắc phục tình trạng trên thì trồng thêm cây xanh chính là giải pháp thiết yếu.

Thông qua quá trình quang hợp, cây sẽ hấp thụ khí cacbonic và thải ra oxi. Lượng oxi trong không khí tăng giúp cho không gian trở nên dễ chịu hơn. Với các gia đình ở gần mặt đường bụi bặm, hoặc các hộ ở gần máy sát gạo hoặc gần các lò gạch nhiều khói bụi thì cây xanh phát huy tác dụng đáng kể trong việc làm sạch không khí, giảm tiếng ồn và bụi bẩn, mang lại cảm giác dễ chịu cho ngôi nhà của bạn.

Nếu muốn lát lại khuôn viên trước sân nhà, hãy để lại vài vị trí để trồng cây xanh sẽ mang lại tác dụng rất tuyệt vời. Ngoài ra, trồng thêm cây cảnh trong nhà cũng là một giải pháp tốt góp phần mang lại bầu không khí trong lành cho không gian sống. Trong tình hình ô nhiễm không khí ngày càng cao như hiện nay thì cây xanh sẽ trở thành cứu tinh cho ngôi nhà của bạn. 

Đem lại không gian xanh mát

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn internet

Ngoài việc làm sạch không khí, trồng cây xanh sẽ tạo ra tạo ra một không gian xanh mát để giúp con người có chỗ vui chơi, thư giãn, giải tỏa những căng thẳng của cuộc sống. Cây xanh còn có thể tạo ra bóng mát, ngăn chặn ánh nắng mặt trời, giúp hạn chế tác hại của tia cực tím lên làn da của chúng ta và giúp giảm nhiệt độ của khu nhà trong những ngày nắng nóng. Thử hình dung những ngày hè, xung quanh ngôi nhà của bạn ít hoặc không có cây cối, chắc chắn cảm giác sẽ nắng nóng, ngột ngạt vô cùng. 

Làm đẹp cảnh quan ngôi nhà và nơi làm việc

tm-img-alt

Không thể phủ nhận, cây xanh mang lại giá trị thẩm mĩ rất lớn. Đó là lý do khi đến một ngôi nhà nào đó, ta cũng thừng thấy có những hàng cây xanh, cây cảnh được bài trí phù hợp với không gian của ngội nhà hoặc phòng khách, phòng làm việc.

Những loại cây tán gọn và mọc thấp như chanh, bưởi, hoặc nở hoa đẹp như lộc vừng sẽ thích hợp cho trồng trước cửa nhà. Với những căn phòng ở hay phòng làm việc, bố trí một cây xanh nội thất phối kết hợp với chậu, kệ sẽ trở thành một vật trang trí tuyệt vời.

Cây cảnh với sắc xanh tươi mát mang lại cảm giác an toàn, nhẹ nhàng cho mắt. Trồng cây xung quanh nhà, trong phòng khách và phòng làm việc sẽ giúp không gian hài hòa tạo cảm giác thoải mái. Cho dù căn nhà của bạn được thiết kế theo phong cách nào thì có thêm chậu cây xanh trang trí cũng sẽ làm mềm mại, tươi mới.

Vẻ đẹp mà cây mang lại không hề thua kém bất kì vật trang trí đắt tiền khác. Chỉ cần có sự kết hợp tinh tế sẽ làm cho không gian nhà hoặc phòng làm việc càng thêm nổi bật và sang trọng.

Những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Ngoài tác dụng làm đẹp, tạo ra bóng mát, làm sạch bầu không khí, giảm ô nhiễm môi trường, tiếng ồn và khói bụi, cây xanh sẽ giúp bạn cải thiện sức khoẻ đáng kể. Mỗi ngày làm việc hoặc ngày nghỉ của bạn sẽ sảng khoái hơn khi được ở bên cạnh cây xanh.

Việc bố trí một cây cảnh nho nhỏ nơi làm việc sẽ giúp cho bạn làm ngắm nhìn những lúc mỏi mắt, giảm căng thẳng và xả stress hiệu quả. Ngoài ra, màu xanh còn giúp tăng cường trí não, giúp cho quá trình ghi nhớ và có lợi trong việc tiếp thu làm việc, tăng cường sự tập trung. Mỗi lúc công việc căng thẳng, bạn có thể dừng lại vài phút ngắm cây, hoặc chăm sóc, tưới cây và ngắm nhìn thành quả như một cách giải trí sau giờ làm việc.

Đem lại nhiều may mắn, phong thủy tốt

Nhiều người quan niệm, trồng cây xanh nơi ở và nơi làm việc sẽ mang lại nhiều điều may mắn và cải tạo phong thuỷ cho gia chủ. Điều đó hoàn toàn hợp lý vì có cây xanh là sẽ tạo ra luồng sinh khí mới trong lành hơn, tạo cảm giác thư thái, khoẻ khoắn.

Màu xanh đẹp bắt mắt khiến tinh thần hưng phấn sẽ giúp cho mỗi người làm việc hiệu quả, may mắn sẽ từ đó mà ra. Đó là lý do vì sao thay bằng tặng lẵng hoa tươi tại các lễ khai trương, mừng nhà mới, người ta thường thay bằng chậu cây cảnh vừa giữ được lâu, vừa mang lại may mắn cho gia chủ.

Với đặc điểm sinh học của lá cây là toả ra hơi nước, cây xanh còn giúp tăng độ ẩm trong không khí giúp chúng ta có cảm giác dễ chịu trong những ngày nắng nóng, hanh khô.

tm-img-alt

Với những tác dụng tuyệt vời từ màu xanh diệp lục, hy vọng mỗi người sẽ tự trồng thêm cho mình nhiều cây xanh để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Khi không thể ngay lập tức cải thiện tình trạng biến đổi khí hậu, chúng ta hoàn toàn có thể thích nghi bằng cách mỗi ngày sẽ bền bỉ trồng thêm những cây xanh.

Cuộc sống có tốt đẹp hay không một phần do chính mình quyết định. Sức khoẻ là món quà lớn nhất của mỗi người. Hãy làm đẹp thêm cho ngôi nhà và nơi làm việc của bạn ngay từ hôm nay./.

Bạn đang đọc bài viết Trồng thêm cây xanh quanh nhà và nơi làm việc, tại sao không?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới