Thứ sáu, 26/04/2024 23:28 (GMT+7)

TTYT huyện Tân Lạc: Bước tiến đổi mới trong phẫu thuật nội soi

Nghiêm Quyết -  Thứ sáu, 11/12/2020 21:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với phương châm “tất cả vì người bệnh”, TTYT huyện Tân Lạc quyết tâm đổi mới trong công tác khám chữa bệnh, từng bước phát triển chuyên môn, đẩy mạnh chất lượng dịch vụ.

Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 01/2017 trên cơ sở sáp nhập Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Y tế Dự phòng. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp Y tế công lập trực thuộc Sở Y tế, có chức năng triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật về khám chữa bệnh và lĩnh vực Y tế dự phòng; an toàn vệ sinh thực phẩm; chăm sóc sức khỏe sinh sản; dân số; truyền thông giáo dục sức khỏe. Đồng thời, quản lý các Trạm Y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong những năm trở lại đây Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc có những bước phát triển nhảy vọt về công tác chuyện môn, đã triển khai nhiều kỹ thuật mới trong công tác điều trị.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các hội thi nhằm nâng cao tay nghề chuyên môn như: Cuộc thi thường niên Điều dưỡng, Hộ Sinh giỏi,.. Cử các cán bộ theo học nâng cao tại trường Đại học Y và các trường Dược.

Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc không những có sự phát triển nhanh về chuyên môn, kỹ thuật mà còn được ghi nhận về phong cách, thái độ phục vụ, giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế với bệnh nhân

Bác sĩ Bùi Văn Nới - Giám đốc TTYT huyện Tân Lạc chia sẻ: “Thực hiện chiến lược phát triển từ năm 2020-2025 và định hướng đến năm 2030, TTYT huyện Tân Lạc quyết tâm phát triển thành một Trung tâm đảm bảo cho tất cả yêu cầu, kỳ vọng cũng như đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Năm 2018-2020 chính là giai đoạn chúng tôi đã làm rất tốt, đây chính là tiền đề để Trung tâm phát triển kỹ thuật về phẫu thuật nội soi. Chúng tôi đã thực hiện, đang thực hiện và sẽ còn thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới”.

Không chỉ dừng lại ở những ca mổ nội soi cơ bản, giờ đây TTYT huyện Tân Lạc đã hoàn toàn có thể thực hiện các ca mổ nội soi nâng cao như Tai – mũi -  họng, mắt và đường tiêu hóa, ổ bụng, u sơ tử cung,…

“Được sự ủng hộ của Khoa Tai – mũi -  họng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), các ca phẫu thuật cắt Amydal, nạo VA hay mổ nội soi gắp dị vật Trung tâm đều thực hiện thành công tốt đẹp. Ngoài ra, dự án Norred cũng đã tài trợ các loại máy móc đặc biệt là máy móc phục vụ nội soi. Do đó, cơ sở vật chất luôn đáp ứng đầy đủ cho công tác chuyên môn. Hiện nay, Trung tâm đang cử các cán bộ đi học để thực hiện các ca mổ nội soi như: Thoát vị bẹn, bướu cổ, khớp,…” – Bác sĩ Nới cho biết thêm.

TTYT huyện Tân Lạc đã thực hiện được các ca mổ nội soi nâng cao như: Tai -  mũi - họng, mắt, đường tiêu hóa, ổ bụng, u sơ tử cung,…

Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc không những có sự phát triển nhanh về chuyên môn kỹ thuật mà còn được ghi nhận về phong cách, thái độ phục vụ, giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế với bệnh nhân không chỉ trên địa bàn huyện mà đây còn là nơi gửi gắm sức khỏe của người dân các huyện lân cận. Từ những sự cố gắng trên, kết quả khám chữa bệnh năm sau tại Trung tâm luôn cao hơn năm trước. Công suất giường bệnh luôn đạt > 100%.

Trong thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục triển khai một số kỹ thuật mới của các chuyên khoa để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về khám chữa bệnh của nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Tân Lạc: Bước tiến đổi mới trong phẫu thuật nội soi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới