Thứ tư, 01/05/2024 03:34 (GMT+7)

Vịnh Hạ Long lọt top 51 điểm đến đẹp nhất thế giới

MTĐT -  Thứ tư, 08/11/2023 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố 51 điểm đến đẹp nhất thế giới trong bình chọn được công bố vào cuối tháng 10 vừa qua, trong đó đã gọi tên Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Condé Nast Traveler đã quyết định lựa chọn ra 51 điểm đến ngoạn mục nhất, mang đến nhiều cảm hứng du lịch nhất cho độc giả để tôn vinh.

Lọt top 51 điểm đến đẹp nhất thế giới của bình chọn này, Vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội khoảng 165km. Di sản Vịnh Hạ Long được du khách trong nước và bạn bè quốc tế yêu thích nhờ vẻ đẹp hài hòa của non nước kỳ vĩ, làn nước trong xanh tựa ngọc lục bảo cùng những hòn đảo đá vôi phủ xanh mướt của rừng cây nhiệt đới.

Vịnh Hạ Long bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi, trong đó vùng lõi của vịnh có diện tích 335 km² quần tụ dày đặc 775 hòn đảo. Lịch sử kiến tạo địa chất đá vôi của vịnh đã trải qua khoảng 500 triệu năm với những hoàn cảnh cổ địa lý rất khác nhau; và quá trình tiến hóa karst đầy đủ trải qua trên 20 triệu năm với sự kết hợp các yếu tố như tầng đá vôi dày, khí hậu nóng ẩm và tiến trình nâng kiến tạo chậm chạp trên tổng thể.

tm-img-alt
Vịnh Hạ Long vào Top những điểm đến đẹp nhất thế giới. Ảnh: Internet

Sự kết hợp của môi trường, khí hậu, địa chất, địa mạo đã khiến vịnh Hạ Long trở thành quần tụ của đa dạng sinh học bao gồm hệ sinh thái rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới và hệ sinh thái biển và ven bờ với nhiều tiểu hệ sinh thái.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên “độc nhất vô nhị,” những tín đồ du lịch sẽ thích thú với vô số hoạt động thú vị khi trải nghiệm vịnh như: chèo thuyền kayak, khám phá hang động kỳ bí, leo núi mạo hiểm, ghé thăm các làng chài trên biển...

Và đặc biệt, hành trình khám phá hấp dẫn trên du thuyền là nơi du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên thật rực rỡ tráng lệ lúc hoàng hôn và tận hưởng những dịch vụ cao cấp hàng đầu.

Trước đó, nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới cũng đã dành nhiều đánh giá tích cực cho Vịnh Hạ Long. Tháng 2/2023, tạp chí du lịch quốc tế nổi tiếng Travel+Leisure đề xuất Vịnh Hạ Long là một trong 4 điểm đến lý tưởng ở châu Á để ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp mà du khách có thể ghé thăm bất cứ mùa nào. Tháng 3/2023, chuyên trang du lịch của CNN bình chọn Vịnh Hạ Long nằm trong top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới.

Cùng với vịnh Hạ Long, danh sách của Condé Nast Traveler còn có: rừng Amazon (Nam Mỹ), thác Angel (Venezuela), châu Nam Cực, rừng trúc Arashiyama (Nhật Bản), hoang mạc Atacama (Chile), đại lộ Baobabs (Madagascar), quần đảo Azores (Bồ Đào Nha), Vườn quốc gia Banff (Canada), bãi biển Boulders (Nam Phi)...

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vịnh Hạ Long lọt top 51 điểm đến đẹp nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.