Thứ bảy, 04/05/2024 16:35 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: BTVTU thăm quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tại Quảng Ninh

Nguyễn Dũng -  Thứ sáu, 18/02/2022 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/2, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm với BTV Tỉnh ủy Quảng Ninh.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh.

Tại đây, đoàn công tác của Ban thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã đi khảo sát một số công trình hạ tầng có tính động lực, chiến lược, đồng bộ, hiện đại, thúc đẩy liên kết vùng, nội vùng và hợp tác quốc tế của tỉnh Quảng Ninh như cầu Tình yêu, đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, Cảng khách quốc tế Hòn Gai…

Trong buổi làm việc, các đại biểu tập trung trao đổi một số kinh nghiệm, cách làm mang tính đột phá của tỉnh trong xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả gắn với xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; việc phát triển kết cấu hạ tầng KT-XH đồng bộ hiện đại, đảm bảo liên thông tổng thể; các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp và công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, cùng các giải pháp thông tin truyền thông.

tm-img-alt

Đồng chíHoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc (đứng thứ 3 từ trái sang) cùng các đồng chí trong BTVTU tỉnh thăm quan, làm việc tại tỉnh Quảng Ninh.

Đồng thời, cũng trong buổi làm việc này đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Vinh Phúc bày tỏ ấn tượng trước tốc độ phát triển của tỉnh Quảng Ninh khẳng định rõ vai trò của một cực tăng trưởng kinh tế toàn diện của phía Bắc đất nước. Đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ COVID-19 nhưng tỉnh Quảng Ninh vẫn giữ vững đà tăng trưởng hai con số trong 6 năm liên tiếp, GRDP năm 2021 đứng thứ hai cả nước, thu nội địa thuộc nhóm 5 địa phương, dẫn đầu cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chúc mừng những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đạt được suốt chặng đường 25 năm kể từ khi tái lập tỉnh (1997) đến nay.

Đặc biệt, năm 2021, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước chịu tác động bởi dịch bệnh. Tuy vậy, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn đạt mức 8,02%, cao thứ 9 toàn quốc.

Trong đó, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt gần 33.000 tỷ đồng. Vĩnh Phúc có những hướng đi mang tính đột phá để trở thành “điểm sáng” của cả nước về công tác thu hút đầu tư FDI, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa bền vững. Hiện, quy mô kinh tế năm 2021 của Vĩnh Phúc tăng gấp 69,6 lần so với năm 1997, qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí ngày càng quan trọng của tỉnh trong vùng và cả nước.

Với tinh thần học hỏi lẫn nhau để cùng phát triển, các đồng chí lãnh đạo của 2 tỉnh mong muốn sẽ thường xuyên có sự trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy phát triển KT-XH của 2 địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: BTVTU thăm quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tại Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.