Thứ năm, 16/05/2024 09:34 (GMT+7)

Voi ngà lệch quý hiếm xuất hiện ở bìa rừng ở Đồng Nai

Duy Anh -  Thứ bảy, 31/12/2022 18:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số người dân thu hoạch cây tràm ở Đồng Nai một phen hú vía khi thấy con voi ngà lệch “đi dạo” ngoài bìa rừng.

Một số người dân thu hoạch cây tràm ở Đồng Nai một phen hú vía khi thấy con voi ngà lệch “đi dạo” ngoài bìa rừng.

Theo đó, sáng 31-12, nhiều người dân đi thu hoạch tràm tại tiểu khu 121, Đội 2, Công ty Lâm nghiệp La Ngà thuộc ấp 4, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai thì phát hiện một con voi ngà lệch.

Hoảng sợ, nhiều người dừng việc thu hoạch cây tràm. Một số người khác hiếu kỳ dùng điện thoại ghi lại sự việc, nói vui rằng "chắc cuối năm ổng ra thăm bà con mình". Khoảng 30 phút sau, con voi đã rời đi.

Đồng Nai: Voi ngà lệch quý hiếm xuất hiện ở bìa rừng
Con voi ngà lệch xuất hiện ở bìa rừng. Ảnh cắt clip

Sau khoảng 30 phút, voi ngà lệch chầm chậm quay lưng và đi vào rừng sâu.

Một số người dân cho biết, voi ngà lệch này rất hiếm xuất hiện ở khu vực vườn tràm; voi rừng thường xuất hiện ở khu vực trồng cây ăn trái để kiếm thức ăn.

Dạo gần đây, voi ngà lệch ra khu vực rẫy của người dân với tần suất khá nhiều. Tuy nhiên, con voi này chỉ ra tìm kiếm thức ăn rồi trở lại rừng, chứ không phá hoại tài sản, hoa màu của người dân.

Voi ngà lệch này là một trong số khoảng 17-19 cá thể voi rừng được ghi nhận ở Đồng Nai trong thời gian qua. Đây là con voi khá độc đáo bởi “một ngà chỉ thiên, một ngà chỉ địa” và khá hung dữ.

Năm 2016, voi ngà lệch từng quật nát một chiếc xe máy của người dân.

Theo thống kê của UBND xã Thanh Sơn, từ năm 2020 đến nay đã có ít nhất 259 lần voi rừng xuất hiện tại khu vực rẫy của người dân, phá hoại hàng trăm héc-ta hoa màu, hàng chục căn nhà, chòi canh...

UBND xã Thanh Sơn phối hợp với các phòng ban chuyên môn liên quan và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện chi trả tiền hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do voi rừng gây nên./.

Bạn đang đọc bài viết Voi ngà lệch quý hiếm xuất hiện ở bìa rừng ở Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giản đơn
Dẫu ta là hoa hay cỏ///Thì cũng chỉ cần giản đơn///Hơi đâu muộn phiền vô cớ ///Nghĩ về những điều thiệt hơn.