Thứ ba, 30/04/2024 19:26 (GMT+7)

Vụ sập cầu treo ở Ấn Độ, số người chết đã lên tới 134 người

MTĐT -  Thứ hai, 31/10/2022 17:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số người chết đã tăng lên 134 người sau khi một cây cầu treo bị sập ở bang Gujarat, miền tây Ấn Độ vào 30/10. Các nhà chức trách tiết lộ cầu chỉ mới mở cửa trở lại gần đây sau khi sửa chữa

Bộ trưởng bộ nội vụ Gujarat, ông Harsh Sanghavi cho biết ước tính có khoảng 200 người đã ở trên cây cầu ở thị trấn Morbi khi nó bị sập xuống dòng sông bên dưới vào tối 30/10. Ông nói thêm, một dây cáp ở một đầu dường như đã bị đứt.

Bang Gujarat đã khiếu nại hình sự cơ quan đang xử lý việc bảo trì cây cầu dài 230m, được xây dựng từ thế kỷ 19 và mở cửa trở lại vào tuần trước sau khi cải tạo.

tm-img-alt
Ảnh cắt từ video ghi lại vụ sập cầu ngày 30/10 (Nguồn: News Sky)

Các bức ảnh từ hiện trường cho thấy mọi người đang tụ tập trên bờ sông Machchhu bên cạnh lối đi bằng kim loại bị lún, bị treo ở một góc nhọn xuống mặt nước, nơi các nhân viên cứu hộ trong những chiếc xuồng bơm hơi tìm kiếm những người sống sót.

Ông Prateek Vasava, người bơi được vào bờ sau khi cầu sập, cho biết cây cầu sập chỉ trong vài giây. “Tôi muốn đưa vài người vào bờ theo tôi nhưng họ đã chìm hoặc bị nước cuốn đi”.

Trong khi đó, ông Vijay Goswam khẳng định khi ông và gia đình ở trên cầu, một vài thanh niên đã cố tình rung cáp, khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc đi lại.

Ông Goswam đồng thời cho biết hành động của những thanh niên này khiến gia đình ông cảm thấy bất an và quyết định rời khỏi chiếc cầu. Cũng theo ông Goswam, ông thậm chí còn báo vụ việc cho nhân viên cầu nhưng họ thờ ơ. Ông kể lại rằng: "Trước khi rời khỏi cầu, tôi đã nói với nhân viên rằng họ cần yêu cầu khách ngừng rung lắc cầu. Tuy nhiên, họ chỉ quan tâm đến việc bán vé và nói với chúng tôi rằng họ không có hệ thống kiểm soát đám đông. Vài giờ sau khi chúng tôi rời đi, nỗi sợ của chúng tôi đã trở thành hiện thực khi cầu sập"

Đến thời điểm hiện tại, đã có 177 người được cứu và số người chết đã lên tới 134 người. Chiến dịch cứu hộ vẫn đang tiếp diễn. Hãng tin Press Trust of India dẫn nguồn tin mật cho biết cây cầu sập vì không chịu được sức nặng của hàng trăm du khách.

Một ủy ban điều tra đặc biệt gồm 5 người đã được thành lập để điều tra vụ việc, ông Sangvi cho biết, trong bối cảnh chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn đang diễn ra với hàng trăm nhân viên từ các đội cứu trợ thiên tai của bang và quốc gia và quân đội Ấn Độ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo vào đầu ngày hôm nay, ông Sangvi không cho biết có bao nhiêu người mất tích, nhưng video trên mạng xã hội cho thấy hàng chục người chìm trong nước sau vụ sập cầu.

Các cảnh quay trên truyền hình cho thấy những người đang giữ dây cáp và những gì còn sót lại của cây cầu khi các đội cấp cứu cố gắng tiếp cận chúng. Một số trèo lên cầu lúc bị đắm để đến bờ sông, trong khi những người khác bơi đến nơi an toàn.

Theo Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, gia đình các nạn nhân sẽ nhận được tiền bồi thường từ Quỹ cứu trợ quốc gia của Thủ tướng Chính phủ. Ông chia sẻ với báo chí trong nước rằng: “Chính quyền bang đã thành lập một ủy ban để điều tra vụ việc. Tôi đảm bảo với người dân cả nước rằng sẽ không có gì thiếu sót trong các nỗ lực cứu trợ và cứu nạn”.

Bộ trưởng Gujarat Bhupendra Patel cho biết ông đang tới Morbi và chính quyền bang sẽ cung cấp khoản tiền bồi thường tương đương khoảng 5.000 USD cho mỗi gia đình có người chết và khoảng 600 USD cho mỗi người bị thương.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vụ sập cầu treo ở Ấn Độ, số người chết đã lên tới 134 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.