Thứ ba, 14/05/2024 21:24 (GMT+7)

Vượt qua 60 thí sinh, Hoa hậu Ban Mai dẫn đầu cuộc thi vào VTV9

Hiền Vũ -  Chủ nhật, 18/06/2023 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào tháng 5 vừa qua, Miss Peace Vietnam 2022 - Hoa hậu Ban Mai đã tham gia vào cuộc thi tuyển chọn BTV và MC của VTV9 - Kênh truyền hình quốc gia khu vực Đông Nam Bộ của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cuộc tuyển chọn gồm 60 thí sinh được lọc từ hàng trăm hồ sơ gửi từ khắp mọi miền Tổ quốc; Trong đó có các MC, nhà báo, biên tập viên chuyên nghiệp, những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông, cộng tác viên nhiều năm của các Đài Truyền hình. 

tm-img-alt

Từ lâu các đợt thi tuyển vào vị trí Biên tập viên, người dẫn chương trình của các nhà đài, đặc biệt là VTV luôn được đánh giá khốc liệt với độ khó và độ cạnh tranh cao. Được biết đây là đợt thi tuyển sau 12 năm mới tổ chức một lần của VTV9. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Cuộc tuyển chọn gồm 3 vòng thi: Viết, phỏng vấn và ghi hình, tất cả đều được quay lại quá trình và xét duyệt kỹ lưỡng. Vòng viết có ráp phách, vòng ghi hình thí sinh phải bốc thăm ngẫu nhiên chủ đề.

tm-img-alt
tm-img-alt

Kết quả cuối cùng, hoa hậu Ban Mai đứng đầu 1/60 với số điểm tổng 89/100 ( Viết: 90, phỏng vấn: 92, ghi hình: 85). Kết quả được công bố vào đầu tháng 6 và những BTV, MC trúng tuyển đã bắt đầu vào Đài làm việc từ ngày 15-6.

tm-img-alt
tm-img-alt

Ngoài đạt điểm cao ở kỹ năng viết và phỏng vấn vốn được nhận xét là thế mạnh của mình, Ban Mai cũng đạt 85/100 điểm ghi hình cho thấy sự nỗ lực và nghiêm túc trau dồi kỹ năng dẫn chương trình của nàng hậu khi trước đó cô không hề theo nghề MC hay được đào tạo bài bản. 

tm-img-alt

Được biết, Ban Mai chỉ mới chạm ngõ với lĩnh vực MC trong vài tháng đổ lại đây. Tuy nhiên, với lịch trình bận rộn, cô vẫn sắp xếp thời gian để tham gia khoá học MC nhằm hoàn thiện kỹ năng và có thể đảm nhiệm được tốt với vai trò mới này.

tm-img-alt
tm-img-alt

Trên trang FB cá nhân Ban Mai chia sẻ: “Mai cảm thấy tự hào lẫn biết ơn vì những điều tuyệt vời đã đến với mình. Bản thân Mai vẫn còn nhiều thiếu sót cần phải nỗ lực, học hỏi, chăm chỉ hơn nữa trong tương lai. Và cũng thật may mắn khi Mai có cơ hội làm việc tại VTV9 - Nơi mình được học từ những người giỏi và nhiệt huyết nhất. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Kinh nghiệm, trải nghiệm có lẽ là thứ Mai còn thiếu nhưng cũng là điều Mai luôn sẵn sàng tích luỹ. Hy vọng chặng đường sắp tới có thể giới thiệu với mọi người một Ban Mai hoàn thiện hơn, chuyên nghiệp hơn dưới vai trò biên tập viên, người dẫn chương trình. Và tất nhiên, dù điều gì xảy ra, cũng sẽ luôn là một Ban Mai chân thành, ấm áp như ngày đầu thế thôi! ”.

tm-img-alt

Ban Mai đăng quang Miss Peace Vietnam tháng 9 năm 2022. Cô gây ấn tượng khi tốt nghiệp bằng cử nhân xuất sắc chuyên nghành truyền thông, quan hệ công chúng tại Mỹ, nằm trong Top 12% sinh viên danh dự của trường. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Từng là trợ lý kiêm phiên dịch viên của Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 Catriona Gray, Ban Mai còn là thành viên của Hội bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam. Tuy cuộc thi Miss Peace Vietnam vướng khá nhiều tranh cãi vào thời điểm tổ chức nhưng sau đăng quang, thay vì ồn ào truyền thông, Ban Mai lại là một nàng hậu kín tiếng, tập trung tham gia các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng và chuẩn bị học thạc sỹ. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Một số dự án nổi bật mà cô tham gia thời gian qua có thể kể tới như: One book one coffee (Đổi sách lấy cà phê - Xây dựng tủ sách cho trẻ em vùng sâu vùng xa), quyên góp 300 triệu đồng cho đồng bào Kỳ Sơn sau bão lũ, quyên góp 75 triệu cho quỹ Tiếp Sức đến trường Báo Tuổi Trẻ, Đại sứ chương trình Ngày của Phở, Đại sứ chương trình Ngày không tiền mặt, MC khai mạc và bế mạc giải bóng đá U19…

tm-img-alt

Gần đây, Ban Mai cũng được phát hiện là A.R.M.Y khi tham gia trend “the fan girl, the bias” trên Tiktok. Nhan sắc của nàng hậu nhận được nhiều lời khen từ A.R.M.Y trong nước lẫn quốc tế.

Link Clip: https://vm.tiktok.com/ZT81wMesq/

Bạn đang đọc bài viết Vượt qua 60 thí sinh, Hoa hậu Ban Mai dẫn đầu cuộc thi vào VTV9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an, ca sĩ và MC dự thi MR WORLD VIETNAM 2024
Trước thềm Sơ khảo 3/5/2024, MR WORLD VIETNAM 2024 đã xuất hiện hồ sơ đăng ký dự thi của nhiều gương mặt sáng giá và đa dạng các ngành nghề từ CEO, công an, ca sĩ đến MC.

Tin mới

Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian
Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.
Tây Ninh: Xây dựng Vùng an toàn dịch bệnh
Việc đầu tư sản xuất hình thành vùng an toàn dịch bệnh nhằm cung cấp nguồn con giống có chất lượng tốt, sạch bệnh, từng bước hình thành chuỗi liên kết sản xuất – chế biến – tiêu thụ giúp ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển bền vững.