Thứ sáu, 26/04/2024 18:34 (GMT+7)

Washington (Mỹ) xây một loạt trạm sạc xe điện trên đường cao tốc vào đầu năm tới

MTĐT -  Thứ hai, 24/10/2022 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kế hoạch xây hàng loạt trạm sạc xe điện (EV) nhằm khuyến khích người dân vùng đô thị Washington chuyển từ xe chạy xăng dầu sang xe điện, trong mục tiêu bảo vệ môi trường

Hàng trăm trạm sạc xe điện mới sẽ mở ngay trong năm tới dọc theo các đường cao tốc ở khu vực Washington rộng lớn hơn và trên toàn quốc như một phần của kế hoạch trị giá hàng tỷ đô la nhằm triển khai các hệ thống sạc nhanh cho một đội xe điện ngày càng tăng.

Thành phố Maryland và Virginia đang khởi động kế hoạch bổ sung các cổng sạc nhanh dọc theo các hành lang chính, bao gồm các liên tiểu bang 95, 66, 270 và 295, sử dụng 186 triệu đô la được phân bổ cho khu vực bằng tiền cơ sở hạ tầng liên bang.

Các quan chức liên bang gần đây đã bật đèn xanh cho các kế hoạch do từng tiểu bang đệ trình, thông báo phân bổ tài trợ từ khoản tiền 5 tỷ đô la trong 5 năm. Khoản đầu tư được đưa ra khi chính quyền Tổng thống Biden thúc đẩy xây dựng một mạng lưới các trạm thu phí thuận tiện hơn và giá cả phải chăng hơn trên hệ thống đường cao tốc của Hoa Kỳ, một phần của nỗ lực rộng lớn hơn nhằm thúc đẩy các mục tiêu khí hậu.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Ở khu vực Washington, xe điện chỉ chiếm một phần nhỏ trong số ô tô lưu thông trên đường - khoảng 2% trong số hơn 13 triệu phương tiện được đăng ký.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Pete Buttigieg cho biết khi công bố kế hoạch này: “Mỹ đã dẫn đầu cuộc cách mạng ô tô nguyên thủy trong thế kỷ trước, và ngày nay… chúng tôi đã sẵn sàng dẫn đầu trong thế kỷ 21 với xe điện”.

Mạng lưới trạm sạc EV sẽ được xây cách nhau 80km dọc theo các xa lộ liên tiểu bang, và cách nhau 1,6km trên quốc lộ. Mỗi trạm phải đáp ứng tiêu chuẩn là có ít nhất 4 cổng sạc nhanh để cho phép sạc pin EV trong vòng từ 15 đến 45 phút.

Hiện tại, các trạm sạc EV đều có cổng sạc chậm, có thể mất hơn 60 phút để sạc đầy pin EV.

Các chuyên gia giao thông cho biết mạng lưới trạm sạc EV bao phủ sẽ giúp giảm sự chờ đợi cho chủ xe EV.

Chính quyền đại phương Maryland và Virginia cho biết, kế hoạch xây trạm sạc EV mới đủ gần để người dân dễ dàng sạc xe EV của họ. Họ cũng nói khoản đầu tư này cần thiết để đáp ứng nhu cầu khi công nghệ EV đã có nhiều tiến bộ lớn, thêm nhiều hãng xe lớn đang sản xuất xe EV và chính phủ Mỹ đã có những khoản giảm thuế để khuyến khích người mua xe EV.

Các chuyên gia giao thông cho biết việc tạo ra một mạng lưới như vậy sẽ giảm bớt sự lo lắng của các chủ phương tiện, một trong những rào cản lớn nhất đối với việc chuyển đổi sang xe điện. Các khoản trợ cấp của liên bang sẽ trang trải tới 80% chi phí của các trạm sạc mới, nâng cấp các trạm hiện có và các chi phí khác liên quan đến cơ sở hạ tầng. Các cơ quan giao thông vận tải nhà nước sẽ xác định vị trí của họ, sau đó thuê nhà thầu để xây dựng và vận hành.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Washington (Mỹ) xây một loạt trạm sạc xe điện trên đường cao tốc vào đầu năm tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới