Thứ bảy, 27/04/2024 00:34 (GMT+7)

Xã Phú Mãn: Tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thủy Lan -  Thứ hai, 24/08/2020 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhân dân xã Phú Mãn đã có ý thức chấp hành, thực hiện tốt các biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19.

Đó là chia sẻ của ông Đinh Ngọc Sơn - Chủ tịch UBND xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội với phóng viên, khi trao đổi về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Phú Mãn là xã miền núi của huyện Quốc Oai. Nơi đây tập trung số đông cộng đồng người Mường, Thái, Tày, Dao... sinh sống. Những năm về trước, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên thời gian gần đây, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đời sống và thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao.

Và trong giai đoạn hiện nay, đứng trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chính quyền và nhân dân xã Phú Mãn lại đồng lòng, cùng nhau làm tốt các biện pháp để chủ động ngăn chặn dịch bệnh, nếu không may xảy ra trên địa bàn.

Chính quyền và nhân dân xã Phú Mãn đang thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Giai đoạn mới này, trên địa bàn xã có 45 người đi từ vùng có dịch trở về địa phương. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, Ban chỉ đạo chòng chống dịch Xã đã yêu cầu những người này và những người đã tiếp xúc với những người đi từ vùng dịch trở về phải tự giác cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc bên ngoài, chỉ ra ngoài khi cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Hiện, các trường hợp đã qua thời gian cách ly 14 ngày và lấy mẫu để làm xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế.

Các cơ quan công sở tại xã Phú Mãn đều khuyến cáo những biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến nhân dân.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Phú Mãn đã thực hiện nhiệm vụ cấp bách, phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn phức tạp, chủ trọng vào công tác tuyên truyền, để nâng cao nhận thức của người dân như:

Thành lập các đoàn tuần tra, kiểm soát để tuyên truyền, nhắc nhở và cả xử phạt các trường hợp vi phạm cố tình không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; thành lập các tổ công tác tự quản ở các thôn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch 24/24h...

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Phú Mãn đảm bảo việc tuyên truyền thường xuyên, đúng nội dung, đúng trọng tâm, kịp thời cung cấp thông tin chính xác và có định hướng để nhân dân hiểu và chấp hành.

Nhiều hình thức tuyên truyền về các biện pháp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Phú Mãn triển khai.

Trong đó, đã vận động các gia đình dừng việc tổ chức đám cưới cho con em vào ngày đã định và sẽ tổ chức tiệc cưới vào thời gian thích hợp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch; vận động gia đình có đám tang thực hiện nghiêm 100% người đến viếng đeo khẩu trang, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Song hành với công tác tuyên truyền, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Phú Mãn đã chỉ đạo công an xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong xã triển khai đến tận các khu dân cư, rà soát từng nhà, từng hộ dân, để nắm tình hình, lập danh sách người nước ngoài đến địa bàn, người trên địa bàn đi nước ngoài và đến các vùng có dịch trong cả nước trở về địa phương. Qua đó, nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn;...

Bạn đang đọc bài viết Xã Phú Mãn: Tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới