Thứ bảy, 04/05/2024 07:58 (GMT+7)

Yên Bái tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Độc lập và khai mạc du lịch mùa vàng 2023

Khánh Vân -  Thứ bảy, 02/09/2023 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 1/9, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Độc lập và khai mạc chuỗi các hoạt động Du lịch mùa vàng Mù Cang Chải 2023.

Đúng 19h, Chương trình biểu diễn "Người Mông xuống phố" diễn ra với những màn trình diễn ấn tượng đã thổi bùng không khí sôi động trên các tuyến đường trung tâm của thị trấn Mù Cang Chải. Đây là lần đầu tiên Mù Cang Chải tổ chức chương trình diễu diễn với trên 300 người tham gia.

Tham gia chương trình, mỗi đội văn nghệ đã đem đến bản sắc riêng của địa phương mình. Với quãng đường hơn 1km, đoàn diễu diễn xuất phát từ khu vực trước cửa Bưu điện huyện. Đội hình các khối vừa biểu diễn các điệu dân vũ vừa kết hợp với khèn Mông, kèn lá, di chuyển dọc Quốc lộ 32 về hướng đi Nghĩa Lộ, đến ngã tư trung tâm thị trấn rẽ vào cầu Kim Nọi và kết thúc tại khu vực tiểu khuôn viên đối diện khu cơ quan hành chính trung tâm huyện.

tm-img-alt
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc đón chào du khách đến với Mù Cang Chải

Với các đạo cụ biểu diễn phong phú và trang phục đậm sắc màu dân tộc cùng các xe diễu hành trang trí công phu, những nghệ sỹ, diễn viên chuyên và không chuyên, nghệ nhân vừa hát múa, vừa biểu diễn mang đến những tiết mục dân ca, dân vũ truyền thống thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Rạng rỡ quê hương" gồm các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi huyện vùng cao Mù Cang Chải đang thay da đổi thịt từng ngày. Khán giả được thưởng thức 3 chương nghệ thuật.

Trong đó, chương 1 "Độc lập - Tự do" gồm các tiết mục: Cùng nhau đi hồng binh, Chiến đấu vì độc lập - tự do; Tháng năm nhớ Bác. Chương 2 "Rạng rỡ quê hương" với các tiết mục: Giai điệu tự hào, Múa Thái, Giai điệu Tổ quốc…

Đặc biệt, tại chương 3 "Vui hội mùa vàng", nhân dân và du khách đã được thưởng thức các tiết mục hát, múa sôi động thể hiện sự phát triển của quê hương vùng cao Mù Cang Chải qua các tiết mục Sắc vàng Mù Cang Chải, Múa khèn, Mùa vui mở hội, Thu vàng Mù Cang Chải…

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm Quốc khánh 2/9, huyện Mù Cang Chải tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú từ 1/9 đến 4/9 như: tổ chức thi đấu các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian; hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc trên địa bàn huyện; một số hoạt động trải nghiệm mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trong huyện, đặc biệt là dân tộc Mông.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Độc lập và khai mạc du lịch mùa vàng 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.