Thứ sáu, 26/04/2024 14:33 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/11/2018

MTĐT -  Thứ tư, 21/11/2018 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/11/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 21/11/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

BOT Bến Thủy đề xuất tăng phí từ đầu năm 2019

Nhà đầu tư kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép điều chỉnh tăng mức thu phí đường bộ trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 từ đầu năm 2019.

Cụ thể, mức thu phí xe dưới 12 chỗ sẽ tăng từ 40.000 đồng/lượt lên 47.000 đồng/lượt, xe tải từ 18 tấn trở lên sẽ tăng từ 180.000 đồng/lượt lên 212.000 đồng/lượt.

Theo chủ đầu tư dự án trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2, lý do xin tăng mức thu phí là để đảm bảo chi trả chi phí bảo trì, vận hành, quản lý thu phí, chi trả nợ gốc, lãi vay cho ngân hàng theo hợp đồng tín dụng và không bị mất cân đối quá lớn nguồn vốn.

Người dân hoang mang khi chung cư bị siết nợ

Bức xúc và hoang mang là tâm trạng chung của nhiều người dân đang sinh sống tại chung cư Trung Đông Plaza sau khi biết tin chung cư bị siết nợ.

Ngày 1/12 tới đây, nếu Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và phát triển Trung Đông không bàn giao tài sản bảo đảm để xử lý thu hồi nợ, VAMC sẽ tiến hành thu giữ toàn bộ tài sản là chung cư Trung Đông Plaza để xử lý, thu hồi nợ.

Chung cư của Trung Đông Plaza hiện có 120 căn hộ với khoảng 300 nhân khẩu. Người dân khẳng định, nhiều giao dịch mua bán chỉ diễn ra giữa họ với chủ đầu tư là Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và phát triển Trung Đông mà không làm việc với bất cứ bên thứ ba nào.

Một bất cập khác, người dân về sống và thành lập ra Ban quản trị từ năm 2013 tuy nhiên, đến nay, Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và phát triển Trung Đông vẫn chây ì không trao trả phí bảo trì 2% lại cho Ban quản trị. Đặc biệt, công ty này còn cam kết trao sổ hồng sau 5 năm sinh sống cho cư dân nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín.

Hà Nội công bố tổng thể mặt bằng ga C9

Tổng thể mặt bằng xây dựng ga C9 vừa được Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội công bố vào ngày 19/11. Theo thiết kế, toàn bộ ga C9 có 4 cửa lên xuống.

Trong đó, cửa số 1 và số 2 nằm trong khu vực Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, cửa số 3 nằm cạnh thân ga C9 trong khuôn viên vườn hoa bờ hồ Hoàn Kiếm, cách mép hồ 10m; cửa số 4 nằm phía sau tượng đài Cảm Tử, dưới lòng đường phố Hàng Dầu.

Trước đó, đại diện tư vấn của dự án cũng cho biết toàn bộ ga ngầm sẽ được áp dụng biện pháp thi công tiên tiến để đảm bảo an toàn các công trình lịch sử.

Tất cả các hạng mục tuyến được phê duyệt tổng mặt bằng, riêng ga ngầm C9 đặt tại khu vực hồ Hoàn Kiếm do còn những ý kiến trái chiều nên chưa được phê duyệt mặt bằng để triển khai theo tiến độ.

TP.HCM giảm gần 50% diện tích công viên cây xanh

Theo TS Lưu Đức Cường, Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (Bộ Xây dựng), thống kê từ năm 1998, diện tích công viên của toàn TPHCM khoảng 1.000ha, đến nay toàn bộ diện tích công viên, vườn hoa và cây xanh dải phân cách chỉ còn khoảng 535ha, giảm gần 50%.

Nguyên nhân dẫn đến diện tích công viên bị thu hẹp đáng kể trong thời gian qua là do rất nhiều dự án khu dân cư không tuân thủ phát triển mảng xanh đúng như quy hoạch, nhiều diện tích đất dành cho phát triển mảng xanh lại bị sử dụng cho mục đích khác.

Mặt khác, quá trình đô thị hóa trong vòng 15 năm trở lại đây tại TPHCM đã dẫn tới sự biến mất của 47 con kênh với tổng diện tích 16,4ha, san lấp 7,4ha hồ Bình Tiên, một trong số những hồ chứa quan trọng nhất của khu vực…

Đồng Tháp: Phê duyệt danh mục dự án khu đô thị gần 689 tỷ đồng

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa phê duyệt danh mục đầu tư Dự án Khu đô thị Đông An Thanh, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp với tổng mức đầu tư 688,92 tỷ đồng. Nguồn vốn cho dự án này do nhà đầu tư thu xếp và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự án có diện tích đất theo quy hoạch là 44,35 ha, thời gian thực hiện Dự án (xây dựng kết cấu hạ tầng) là 5 năm kể từ ngày phê duyệt Dự án. Về hiện trạng đất, chủ yếu là đất lúa với hơn 28 ha; còn lại là đất ao cá, rạch, đất hoa màu, đất cây tạp, đất cây ăn quả, đất làm nhà ở và đất bờ ranh, đường nội bộ.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.