Thứ sáu, 26/04/2024 11:14 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 13/1: Kết thúc tuần thứ 4 tăng liên tiếp

MTĐT -  Chủ nhật, 13/01/2019 07:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 13/1 giảm nhẹ do đồng USD phục hồi trở lại. Nhưng giá vàng vẫn neo ở mức cao và được dự đoán sẽ hướng tới tuần thứ 5 tăng giá liên tiếp.

Giá vàng hôm nay 13/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.286 USD/ounce, giảm khoảng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ do đồng USD phục hồi trở lại. Nhưng giá vàng vẫn neo ở mức cao.

Tuần qua, thị trường vàng thế giới đã trải qua một tuần khởi sắc và luôn dao động quanh ngưỡng 1279- 1297 USD/Ounce và được dự đoán sẽ tiếp tục vững giá trong tuần tới.

Ước tính, cả tuần giá vàng tăng khoảng 0,3% và ghi dấu tuần tăng thứ tư liên tiếp.

Giá vàng liên tục đi lên trong tuần là do đồng USD trượt dốc trước khả năng Mỹ giảm tiến độ nâng lãi suất và cuộc đàm phán thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới được nối lại.

Theo các chuyên gia, đồng USD đã yếu đi sau bình luận mới đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell và giúp những tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Phát biểu với Hiệp hội kinh tế Mỹ ở Atlanta, Chủ tịch Powell ngày 4/1 đã trấn an các thị trường tài chính rằng Fed nhìn thấy những nguy cơ đối với nền kinh tế và sẽ kiên nhẫn, linh hoạt hơn trong các quyết định chính sách trong năm nay.

Ngoài ra, việc Mỹ và Trung Quốc nối lại đàm phán để giải quyết căng thẳng thương mại kéo dài suốt nhiều tháng qua cũng tác động lên đồng USD.

Ngoài ra, sự đi xuống của thị trường chứng khoán Mỹ và đồn đoán rằng Fed có thể ngừng chính sách thắt chặt tiền tệ cũng tác động tới giá vàng tuần qua.

Trong một phát biểu ngày 10/1, ông Powell cho biết Fed có thể sẽ kiễn nhẫn hơn đối với chính sách lãi suất.

Theo các chuyên gia, số liệu mới đây về kinh tế Mỹ càng củng cố quan điểm cẩn trọng của các nhà hoạch định chính sách Mỹ. Trong tháng 12/2018, giá tiêu dùng tại Mỹ đã giảm lần đầu tiên trong chín tháng.

Giá vàng trong nước

Tuần qua, thị trường vàng trong nước diễn biến khá sôi động do được dẫn nhiệt từ đà tăng của kim quý thế giới. Kim loại quý nhận được sự tương tác từ phía nhà đầu tư nhiều hơn so với tuần trước.

Tuy nhiên so với đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng chậm hơn, điều này khiến biến độ chênh lệch giữa hai thị trường co hẹp về khoảng 500 ngàn đồng mỗi lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,64– 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 20.000 đồng ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,54 - 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 13/1: Kết thúc tuần thứ 4 tăng liên tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.