Thứ bảy, 27/04/2024 11:10 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 15/6: Bất chấp USD mạnh lên, vàng tiếp tục tăng vọt

MTĐT -  Thứ sáu, 15/06/2018 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 15/6, tiếp tục tăng mạnh sau quyết định nâng lãi suất của Fed và sự đi lên của đồng USD.

Giá vàng hôm nay 15/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,308 USD/ounce - tăng 10 USD so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 cũng tăng mạnh, tăng thêm 0,4% lên 1.306 USD/ounce.

Sau quyết định nâng 0,25% lãi suất cơ bản vào đêm 13/6 (theo giờ Việt Nam) của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giá vàng thế giới lập tức biến động mạnh, cả thị trường bao phủ sắc xanh. Kết quả này cũng không nằm ngoài dự đoán của thị trường.

Việc tăng lãi suất của Fed đúng như dự đoán của giới phân tích và các nhà đầu tư. Mức tăng 1,75% - 2% là phù hợp trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ đang có những dấu hiệu tích cực, đặc biệt là vấn đề việc làm được bảo đảm, mức tiêu dùng của người dân tăng... khiến các nhà đầu tư có điều kiện quan tâm hơn tới vàng.

Với quyết định này, Fed đã từ bỏ cam kết giữ lãi suất thấp đủ để kích thích nền kinh tế "trong một thời gian", đồng thời đây cũng là tín hiệu cho thấy sự điều chỉnh phù hợp với mục tiêu lạm phát ít nhất đến năm 2020 là khoảng hơn 2%.

Như vậy, Fed đã tăng lãi suất bảy lần kể từ cuối năm 2015 trên cơ sở sự phát triển liên tục của nền kinh tế và tăng trưởng việc làm vững chắc của Mỹ.

Ngoài ra, hiện giới đầu tư cũng đang đánh giá tác động từ quyết định của Nhà Trắng trong việc áp thuế nhập khẩu thép và nhôm từ Liên minh châu Âu (EU), Canada, Mexico và Nhật Bản đối với nền kinh tế Mỹ, đồng thời phát đi cảnh báo các yếu tố bất ổn có thể tác động tiêu cực tới tăng trưởng kinh tế Mỹ trong thời gian tới. 

“Nếu một cuộc chiến thương mại nổ ra với Trung Quốc cùng với việc Washington áp đặt thuế nhập khẩu ô tô, nền kinh tế Mỹ nhiều khả năng sẽ bước vào thời kỳ suy thoái trong năm 2019. Diễn biến này cũng với tỷ lệ lạm phát gia tăng sẽ đi ngược lại với những dự báo mà Fed đặt ra” - bà Swonk - Kinh tế trưởng của Công ty Grant Thornton cảnh báo nhận định.

Bất chấp khuyến cáo từ các chuyên gia kinh tế, Chủ tịch FED Jerome Powell từng khẳng định, mọi khả năng về các cuộc chiến thương mại có thể diễn ra đều không ảnh hưởng tới kế hoạch nâng lãi suất trong năm nay và năm tới của cơ quan này.

ANZ cho biết các báo cáo cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị áp đặt thuế đối với hàng tỷ USD hàng hóa Trung Quốc ngay trong ngày hôm nay (15/6), đã làm dấy lên các lo ngại trên thị trường rằng tăng trưởng kinh tế sẽ bị ảnh hưởng, khiến vàng hấp dẫn hơn với nhà đầu tư với vai trò là tài sản đảm bảo.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giao dịch 36,84 - 37,06 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 70 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu cũng tăng 70 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng chiều bán ra lên 36,89 - 36,96 triệu đồng/lượng. Còn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này cũng tăng nhẹ 20 nghìn đồng lên 36,14 - 36,61 triệu đồng/lượng.

Còn Tập đoàn Doji niêm yết ở mức từ 36,89 - 36,99 triệu đồng/lượng – tăng 20 nghìn so với phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 15/6: Bất chấp USD mạnh lên, vàng tiếp tục tăng vọt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề