Thứ bảy, 27/04/2024 11:57 (GMT+7)

Hàng loạt xe Toyota giá rẻ sắp đổ bộ về Việt Nam

MTĐT -  Thứ năm, 26/04/2018 12:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau Honda, Toyota là hãng ô tô tiếp theo được phép nhập khẩu ô tô về Việt Nam với thuế nhập khẩu 0%. Ô tô Toyota nhập khẩu miễn thuế sẽ về nước trong tháng 5 với rất nhiều mẫu xe giá rẻ.

Theo đó, những lô xe nhập khẩu đầu tiên của Toyota dự kiến sẽ cập cảng trong tháng tới với rất nhiều mẫu xe khác nhau. Đối với những mẫu xe nhập khẩu dự kiến của Toyota Việt Nam (TMV) lần này có những cái tên mới và được chờ đợi sẽ có mức giá bình dân như: Toyota Rush, Avanza hay Wigo.

Đối với Toyota Rush, mẫu xe này được dự đoán sẽ ở tầm giá từ khoảng 350 - 400 triệu đồng do được hưởng thuế nhập khẩu 0%. Đây là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Tại Indonesia, mẫu Rush 2018 được bán với giá niêm yết rất rẻ. Theo đó, phiên bản tiêu chuẩn Toyota Rush 2018 có giá bán 200 triệu IDR (gần 336 triệu đồng) và 300 triệu IDR (gần 504 triệu đồng) đối với bản cao cấp. Như vậy, nhiều khả năng, phiên bản tiêu chuẩn của Rush 2018 khi về Việt Nam sẽ có giá dao động trong khoảng 350 - 400 triệu đồng.

Rush 2018 được bán với giá niêm yết rất rẻ. Theo đó, phiên bản tiêu chuẩn Toyota Rush 2018 có giá bán 200 triệu IDR (gần 336 triệu đồng).

Bên cạnh Rush, một mẫu xe rẻ khác của TMV sẽ về nước trong tháng tới là Wigo. Từ khi có thông tin mẫu xe cỡ nhỏ này sẽ được nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2018, nhiều đại lý Toyota đã đứng ra nhận đặt cọc từ khách hàng. Theo nhân viên đại lý Toyota, giá xe Wigo sẽ có giá dao động từ 320 – 430 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Ngoài ra, một mẫu khác của Toyota là Toyota Fortuner cũng là dòng xe được người tiêu dùng mong đợi nhất, đặc biệt là với phiên bản máy dầu số tự động. Trên thực tế, Toyota Fortuner bắt đầu xuất hiện dấu hiệu khan hàng khi sụt giảm doanh số từ đầu năm 2018 do không có xe để bán. Đỉnh điểm tháng 3/2018, Toyota Fortuner lần đầu tiên có doanh số bán ra bằng 0.

Khi trở lại thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner sẽ tiếp tục cạnh tranh với những mẫu xe như: Isuzu mU-X, Hyundai SantaFe và Chevrolet Trailbalzer sắp được bán trong tháng tới.

Trước đó, ngay sau khi có thông tin 1.000 chiếc Toyota nhập khẩu thuế 0% đầu tiên sắp về nước nhiều đại đại lý Toyota  đã bắt đầu nhận đặt cọc trở lại đối với những mẫu xe nhập khẩu như Fortuner, Wigo và Yaris. Hãng cũng đã thông báo cho các đại lý rằng Quý III/2018 sẽ có xe nhập cung cấp ra thị trường. Khi các mẫu xe này về nước, người tiêu dùng sẽ không phải lâm vào tình trạng bị “hét giá” vì khan hàng.

Các quy định trong Nghị định 116 và thông tư 03 rõ ràng đã gây ảnh hưởng tới doanh số bán hàng của các doanh nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nhiều mẫu xe "hot" gần như sạch bóng khỏi thị trường. Mặc dù vậy, các doanh nghiệp ô tô vẫn tích cực hoàn thành Nghị định 116 để nhanh chóng nhập khẩu những lô xe đầu tiên về nước.

Đối với Toyota, việc không thể nhập khẩu đã ảnh hưởng nhiều tới hoạt động kinh doanh của hãng. Theo đó, tổng doanh số bán xe của Toyota trong 2 tháng đầu năm 2018 đạt 7.966 chiếc, giảm 10% so với cùng kỳ năm 2017. Riêng trong tháng 2/2018, tổng doanh số bán hàng của Toyota đạt 2.865 chiếc, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2017.

Wigo cũng được nhiều người mong đợi.

Với việc Toyota có lô hàng nhập khẩu hưởng thuế 0% đầu tiên về nước nhiều người kỳ vọng sẽ mua được Toyota với mức giá ưu đãi hơn trước.

Thế nhưng, theo bảng giá xe tháng 5 mới được Toyota công bố thì có vẻ không phải vậy. Theo đó, giá xe ô tô của Toyota trong tháng 5 này gần như không mấy thay đổi so với tháng trước đó.

Toyota Việt Nam cung cấp ra thị trường 5 mẫu xe lắp ráp và 6 mẫu xe nhập khẩu, cùng với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

Tháng 5/2018, cũng đón nhận sự xuất hiện của 3 phiên bản Camry mới với màu trắng ngọc trai cùng mức tang giá nhẹ 8 triệu đồng. So với phiên bản thường, Camry mới không có sự thay đổi trong tính năng và thông số, mức tăng giá này chủ yếu đến từ sự khác biệt về màu sơn. Ngoài ra, các dòng xe còn lại của Toyota vẫn giữ nguyên mức giá bán và chương trình khuyến mãi so với tháng 3.

Cụ thể, dòng xe bán chạy nhất của Toyota là Vios tháng này dao động từ từ 569 - 483 triệu đồng tùy từng phiên bản. Cụ thể, Vios 1.5G TRD (CVT) hiện đang được công bố là 569 triệu đồng, được cho là giảm 10 triệu đồng so với tháng trước.

Trong khi đó, Vios 1.5E (MT) có giá bán tại đại lý là 483 triệu đồng - giảm khoảng 30 triệu so với tháng trước.

Còn Toyota Yaris không thay đổi so với tháng trước, hiện vẫn được Toyota công bố với mức giá là 592 triệu với Toyta Yaris E và 642 triệu đồng với Toyta Yaris G. Còn những mẫu xe khác không thay đổi về giá so với tháng 4.

Còn với những mẫu xe được cho là giá rẻ như: Toyota Rush, Avanza hay Wigo hiện giờ vẫn chưa được tiết lộ.

Thực tế, trước Toyota, Honda cũng đã nhập lô hàng hưởng thuế 0% đầu tiên về nước nhưng hãng không những không giảm giá mà còn tăng thêm. Trước việc nhiều hãng xe tăng giá bán trong tháng 4 nhiều người còn rủ nhau chờ bao giờ xe nhập về nhiều và giảm giá mới mua.

 P.V (tổng hợp theo Xegiaothong, nguoitieudung)

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt xe Toyota giá rẻ sắp đổ bộ về Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề