Thứ sáu, 26/04/2024 11:48 (GMT+7)

Mưa lũ ở vùng núi phía Bắc đã có 7 người chết, 12 người mất tích

MTĐT -  Thứ hai, 25/06/2018 10:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, tính đến 6h sáng nay (25/6) mưa lũ tại vùng núi phía Bắc đã làm 7 người chết, 12 người mất tích.

Sáng nay 25/6, tại Hà Nội, Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai (Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ NN-PTNT) họp bàn và triển khai các giải pháp ứng phó với mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cho biết, qua báo cáo nhanh của các địa phương xảy ra mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất tính đến 6h sáng nay đã có 7 người chết. Trong đó, tỉnh Hà Giang có 2 người chết do sập nhà, tỉnh Lai Châu có 5 người chết do sạt lở đất, lũ cuốn trôi và sạt lở đất đá.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai chủ trì cuộc họp sáng nay. Ảnh: VietnamNet.

Tại tỉnh Lai Châu vẫn còn 12 người mất tích do lũ cuốn và sạt lở đất. Trong đó, huyện Sìn Hồ có 9 người mất tích, huyện Than Uyên 1 người, huyện Tam Đường 1 người và huyện Nậm Nhùn 1 người.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng giao thông khi đến sáng nay các tuyến quốc lộ 4D, 279 từ Lào Cai đi Lai Châu bị sạt lở, hư hỏng gây ách tắc giao thông. Một số tuyến tỉnh lộ thuộc Lai Châu bị sạt lở hiện còn gây tắc nghẽn giao thông như tỉnh lộ 128 đoạn Chăn Nưa - Sìn Hồ qua xã Làng Mô, đường Làng Mô - Tủa Sín Chải và đường Mường Mô - Mường Tè.

Cũng theo Văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, thống kê đến sáng nay, các địa phương vùng mưa lũ đã thiệt hại khoảng 76,6 tỉ đồng (Hà Giang 10 tỉ đồng, Lai Châu 60 tỉ đồng, Thái Nguyên 0,4 tỉ đồng và Lào Cai 6,3 tỉ đồng).

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai đánh giá, thiệt hại lớn về người ngay trong những ngày đầu mùa mưa lũ là điều đáng tiếc, cho thấy có vấn đề trong công tác nắm tình hình.

Cụ thể, trong số 7 người chết, chỉ có 2 người ở Hà Giang chết tại nơi ở do sạt lở đất, còn lại là những trường hợp khá bất cẩn khi người dân đi làm nương bị đá rơi, ở lại trên bè cá khi lũ về. Đáng lưu ý, cả 1 gia đình tại Lai Châu bị lũ cuốn trôi khi đang ở trên lán nương.

Trong 2 ngày tới, các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu tiếp tục mưa lớn. Ảnh: Thanh Niên.

Theo VietnamNet, nhận định về đợt mưa này, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, từ ngày 23/6 đến nay, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc liên tục có mưa lớn, lượng mưa không đều, cục bộ ở nhiều địa phương. Điển hình là Mường Lay (Điện Biên), Ngân Sơn (Bắc Kạn) đều trên 200 mm. Các điểm Nà Hừ (Lai Châu), Bắc Quang (Hà Giang) có lượng mưa trên 300 mm, thậm chí Nậm Giàng (Lai Châu) trên 400 mm.

Theo ông Cường, khu vực bắc Lai Châu có lượng mưa lớn là điều rất đặc biệt. Trong 2 ngày tới, các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu tiếp tục mưa lớn và xuất hiện một số điểm mưa mới ở Quảng Ninh, có nơi đột biến 100mm.

“Trong những ngày tới, cường độ mưa không lớn song các địa phương cần cảnh giác nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt ở Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang và phía Tây Cao Bằng”, ông Cường lưu ý.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ ở vùng núi phía Bắc đã có 7 người chết, 12 người mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.