Thứ năm, 02/05/2024 06:35 (GMT+7)

30 xe phân khối lớn 'phi' trên cao tốc, tông CSGT bị thương

An Na -  Thứ bảy, 26/08/2023 19:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn 30 xe phân khối lớn đi vào cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, đã không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng và tông 1 cán bộ CSGT bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h cùng ngày, tổ công tác thuộc Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Cục CSGT) làm nhiệm vụ tại Trạm thu phí Km104 cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn thì phát hiện một đoàn xe phân khối lớn đi vào cao tốc (đường cấm xe máy đi vào).

Đáng chú ý, tuyến cao tốc này chỉ dành cho xe ô tô lưu thông, các xe mô tô PKL trên đã có hành vi điều khiển xe đi vào đường cao tốc, vi phạm trật tự an toàn giao thông. Thời điểm đó, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hoàn và tổ công tác đã kịp thời kiểm soát, ngăn chặn đoàn xe PKL. Khi chiến sĩ Vũ Thanh Tùng ra hiệu lệnh dừng xe thì bị xe mô tô mang biển kiểm soát: 29A1-159.93 (do anh N.V.T, sinh năm 2000, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đâm thẳng vào người gây thuơng tích.

Sau khi sự việc xảy ra, tổ công tác Đội 2 phối hợp với Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tạm giữ tài xế N.V.T để tiếp tục đấu tranh, làm rõ sự việc.

Đến 14h30 cùng ngày, lực lượng CSGT đã tạm giữ hơn 10 xe máy phân khối lớn trong đoàn; đến 16 giờ cùng ngày, Đội 2 phối hợp với lực lượng CSGT tỉnh Bắc Ninh dừng thêm 4 phương tiện vi phạm.

Tại Cơ quan Công an, một số thành viên đoàn xe này khai nhận: Khoảng 6 giờ cùng ngày, cả đoàn tập trung tại quận Long Biên và xuất phát đi "phượt" về phía Lạng Sơn, khi đến Trạm thu phí Km104 cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn thì xảy ra vụ việc.

Chú thích ảnh
Đoàn xe môt tô PKL cố tình lưu thông trên đường cao tốc, vi phạm luật giao thông.
Chú thích ảnh
Vị trí các xe PKL bị phát hiện tại Km104 cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.
Chú thích ảnh
Đội CSGT số 2 lấy lời khai của các lái xe PKL tại chốt tuần tra kiểm soát trên tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.
Chú thích ảnh
Đáng chú ý, có lái xe không xuất trình được bằng lái, có xe không mang biển kiểm soát.
Chú thích ảnh
Cục CSGT nhận định, vụ việc có dấu hiệu hình sự.

Trong quá trình bỏ chạy, một số xe mô tô đã vượt rào đoạn qua xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang để ra khỏi đường cao tốc. Qua kiểm tra một số người điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và có 1 phương tiện không mang biển kiểm soát.

Cục CSGT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Công an các địa phương trên tuyến để truy tìm, yêu cầu những đối tượng còn lại đến cơ quan công an làm việc.

Bạn đang đọc bài viết 30 xe phân khối lớn 'phi' trên cao tốc, tông CSGT bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới