Thứ sáu, 17/05/2024 11:12 (GMT+7)

4.500 vận động viên Hải Phòng tham ra giải chạy S-Race Vì tầm vóc Việt

Khải Anh - Chiến Thắng -  Chủ nhật, 12/11/2023 19:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 12/11, tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng diễn ra Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-Race 2023 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”.

Giải chạy học sinh - sinh viên S-Race 2023 được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND TP. Hải Phòng, Đài Truyền hình Việt Nam và các tổ chức liên quan tổ chức. Giải chạy thu hút sự tham gia của hơn 4.500 vận động viên đại diện cho học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh học sinh trong toàn thành phố.

tm-img-alt
Giải chạy S-Race 2023 thu hút sự tham gia của hơn 4.500 vận động viên không chuyên trên địa bàn TP. Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam khẳng định, giải chạy dành cho học sinh, sinh viên “S-Race 2023” là giải chạy quy mô lớn nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự lan tỏa, hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể dục thể thao; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên để phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, giải chạy nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội trong công tác phát triển thể thao học đường.

“Giải chạy S-Race 2023 cũng là dịp để ngành Giáo dục và Đào tạo TP. Hải Phòng có cơ hội biểu dương lực lượng, thể hiện kết quả công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao học đường trong những năm qua.”, ông Lê Khắc Nam nhấn mạnh.

tm-img-alt
Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu hào hứng tham gia chạy cùng học sinh, sinh viên.

Tại giải chạy, bà Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, sự kiện lần này chứng kiến một kỷ lục về số giáo viên và phụ huynh tham gia hưởng ứng giải chạy S-Race, lên tới gần 1.500 người ở các nội dung S-Race Teacher, S-Race Family.

Ông Arghya Mandal - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH thông tin, với mỗi lượt tham gia S-Race trực tiếp hôm nay, hay khi tham gia chạy trực tuyến S-Race Online x School, Quỹ Vì tầm Vóc Việt – với sự tài trợ của Tập đoàn TH, sẽ đối ứng ngân sách để đóng góp cho quỹ phẫu thuật khuyết tật vận động cho bệnh nhi nghèo.

Như vậy, mỗi bước chạy của các vận động viên S-Race không chỉ mang lại sức khỏe, tầm vóc cho chính các em, lan tỏa tinh thần rèn luyện thể thao, mà còn góp phần lan tỏa tinh thần nhân văn, sự sẻ chia tới cộng đồng.

tm-img-alt
S-Race nhằm lan tỏa, hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể dục thể thao.

S-Race Hải Phòng gồm nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS.

Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Hải Phòng là 132 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết 4.500 vận động viên Hải Phòng tham ra giải chạy S-Race Vì tầm vóc Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới