Thứ sáu, 03/05/2024 10:59 (GMT+7)

ADB hỗ trợ 13,8 triệu USD phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam

Tùng Lâm -  Thứ ba, 19/09/2023 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Công ty TNHH GreenYellow Smart Solutions Việt Nam (GreenYellow) đã ký một hiệp định vay trị giá 13,8 triệu USD cho các hệ thống quang điện mặt trời áp mái tại Việt Nam.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Gói tài trợ bao gồm khoản vay loại A trị giá 3 triệu USD từ quỹ nguồn vốn thông thường của ADB và các khoản vay song song trị giá 10,8 triệu USD từ FMO, Quỹ ResponsAbility và Société Générale, do ADB là bên chủ trì thu xếp, nhằm giúp tăng nguồn cung năng lượng sạch với giá cả phù hợp cho các cơ sở sản xuất kinh doanh ở Việt Nam.

Quỹ Đổi mới khí hậu và phát triển (CIDF) do ADB quản lý cũng sẽ cung cấp một khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 3 triệu USD.

Được biết, đây là khoản tài trợ đầu tiên của ADB trong danh mục đầu tư điện mặt trời áp mái dành cho phân khúc kinh doanh và sản xuất tại Việt Nam. Với tổng công suất lắp đặt theo kế hoạch lên tới 32,3MW lúc cao điểm, dự kiến dự án sẽ giúp tăng nguồn cung năng lượng sạch cho các đơn vị thêm ít nhất 31,5GWh mỗi năm, giảm 15.530 tấn khí thải carbon dioxide vào năm 2025.

Bạn đang đọc bài viết ADB hỗ trợ 13,8 triệu USD phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.