Thứ sáu, 03/05/2024 23:44 (GMT+7)

Algeria: 41.000 ha rừng bị thiêu rụi trong năm 2023

MTĐT -  Thứ hai, 13/11/2023 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục trưởng Cục Lâm nghiệp Algeria, Djamel Touahria cho biết các vụ cháy trong 10 tháng đầu năm 2023 đã tàn phá hơn 41.000 ha diện tích rừng trải rộng trên 37 tỉnh thành ở nước này.

Phát biểu với báo giới, ông Touahria nhấn mạnh đỉnh điểm là vào tháng 7 vừa qua, hơn 24.000 ha "không gian xanh" đã bị thiêu rụi và Algeria đã trải mùa Hè nóng kỷ lục với mức nhiệt cao nhất được ghi nhận là 55 độ C. Ông Touahria cũng cho rằng việc huy động tất cả các nguồn lực cần thiết với sự tham gia của cả quân đội, các cơ quan bảo vệ dân sự, Văn phòng Khí tượng quốc gia và Cơ quan Vũ trụ Algeria đã giúp ngăn chặn và kiểm soát hiệu quả các đám cháy trong thời gian qua.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hoả đang nỗ lực dập tắt các đám cháy rừng tại Algeria. Ảnh: PUIC

Vào mùa Hè hằng năm, các vụ cháy rừng thường diễn ra ở khu vực miền Bắc và miền Đông Algeria, nơi có địa hình nhiều đồi núi và rừng cây. Hiện tượng này ngày càng có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây do tác động của biến đổi khí hậu, dẫn đến nắng nóng và hạn hán.

Vào tháng 8/2022, hỏa hoạn lớn đã khiến 37 người thiệt mạng ở vùng El Tarf, thuộc Đông Bắc Algeria. Mùa Hè năm 2021 đã trở thành mùa Hè nguy hiểm nhất trong nhiều thập kỷ, với hơn 90 người thiệt mạng khi cháy rừng tàn phá khu vực miền Bắc, đặc biệt là vùng Kabylia.

Để tránh lặp lại các thảm kịch này, Chính phủ Algeria đã chuẩn bị và huy động nhiều nhân lực và phương tiện để đối phó với cháy rừng trong mùa Hè năm nay. Vào cuối tháng 4, Tổng thống Abdelmadjid Tebboune đã chỉ thị mua 6 máy bay chữa cháy và kêu gọi đấu thầu cho các công ty khởi nghiệp nhằm kiểm soát tốt hơn độ che phủ rừng bằng máy bay không người lái.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Algeria: 41.000 ha rừng bị thiêu rụi trong năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.