Thứ ba, 21/05/2024 22:52 (GMT+7)

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết

Quang Huy -  Thứ tư, 18/01/2023 06:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" đưa miễn phí khoảng 100 bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây về quê đón Tết Quý Mão 2023 cùng gia đình.

Theo đó, chuyến xe nghĩa tình Xuân Quý Mão 2023 được tổ chức trong 2 ngày 26-27/1 (tức 26-27 tháng Chạp) với khoảng 100 bệnh nhân được đưa về quê đón Tết miễn phí. Đây chương trình thường niên của Bệnh viện Đà Nẵng, thể hiện việc chăm lo cho người bệnh từ tiếp đón, thăm khám, điều trị nội trú đến lúc yên tâm ra viện đón Tết.

Tại Hội trường Bệnh viện Đà Nẵng, các bác sĩ đã cẩn thận dặn dò từng bệnh nhân trước khi họ lên xe về quê. Được về quê sum họp cùng gia đình, đón Tết cùng gia đình, các bệnh nhân đã tạm quên đi nỗi đau, bệnh tật, hân hoan có mặt thật sớm và chuẩn bị đồ đạc đầy đủ để lên những chuyến xe đặc biệt này.

tm-img-alt
tm-img-alt
Y bác sĩ và các mạnh thường quân tặng quà cho các bệnh nhân nghèo trước khi lên "chuyến xe nghĩa tình" về quê đón Tết.
tm-img-alt
Nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng hỗ trợ đưa các bệnh nhân lên chuyến xe yêu thương để về quê đón Tết.
tm-img-alt
Bệnh nhân và người nhà trở về quê đón Tết trên những chuyến xe 0 đồng.

Được biết, các chuyến xe đưa bệnh nhân về quê đón Tết sẽ theo lộ trình từ cổng Bệnh viện Đà Nẵng (số 124 đường Hải Phòng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đi tuyến Quốc lộ 1A về thị xã Điện Bàn – huyện Duy Xuyên - ngã ba Hương An thuộc huyện Quế Sơn – huyện Thăng Bình – thành phố Tam Kì – huyện Núi Thành (của tỉnh Quảng Nam) và tỉnh Quảng Ngãi.

Vui mừng vì được xuất viện về nhà sau hơn 1 tháng chăm con bị tai nạn, ông Phan Văn Cầu (trú xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cho biết, con trai lại không may bị tai nạn giao thông khiến ông bỏ việc phụ hồ ở quê để ra Đà Nẵng chăm nuôi suốt 36 ngày qua. Hoàn cảnh gia đình vốn đã nghèo nay càng thêm khó. Vì vậy, khi được tặng vé về Tết trên chuyến xe nghĩa tình, ông rất mừng và xúc động.

"Những ngày ở bệnh viện cho đến khi lên xe về quê đón Tết, con trai tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên, chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ và nhân viên Bệnh viện Đà Nẵng. Đó là món quà ấm áp, ý nghĩa cho những bệnh nhân khó khăn trong dịp Tết này", ông Cầu chia sẻ.

tm-img-alt
Bệnh nhân không đi được sẽ được xe cấp cứu đưa về tận nhà miễn phí.
tm-img-alt
Được về nhà ăn Tết, các bệnh nhân đã tạm quên đi nỗi đau, bệnh tật, hân hoan rời bệnh viện Đà Nẵng.
tm-img-alt
Các y bác sĩ và mạnh thường quân tạm biệt bệnh nhân trước lúc họ về quê đón Tết.

Cầm trên tay bức thư pháp có chữ Yên vừa được các bác sĩ bệnh viện trao tặng, bà Huỳnh Thị Thử (SN 1968, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) bộc bạch, sau 1 năm điều trị đa u tủy tại bệnh viện Đà Nẵng, hôm qua nghe bác sĩ nói được xuất viện và có xe đưa về nhà đón Tết cùng con cháu, bà mừng lắm. Thao thức cả đêm ngủ không được, sáng sớm nay bà đã xếp sắp hành lý lên xe sớm để về sum họp cùng gia đình.

"Tôi bị ung thư tủy cũng 1 năm nay. Điều trị hoá chất trong thời gian rồi kinh tế cũng kiệt quệ. Nay có được chuyến xe về quê miễn phí còn được quà mang về dịp Tết, tôi mừng lắm. Thấy mình được động viên tinh thần như có thêm sức chiến đấu với bệnh tật, chỉ biết cảm ơn các bác sĩ và các mạnh thường quân rất nhiều", bà Thử trải lòng.

Bạn đang đọc bài viết Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới