Thứ sáu, 26/04/2024 18:05 (GMT+7)

Ấm lòng xóm trọ nghèo giữa đại dịch COVID-19

MTĐT -  Thứ tư, 18/08/2021 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày này, dịch bệnh COVID-19 tại TP Cần Thơ diễn biến ngày càng phức tạp. Khắp nơi rào chắn, giăng dây để tách biệt “vùng xanh” và “vùng đỏ”.

Ghi nhận tại nhà trọ 171A/6, khu vực 4, phường Trà Nóc, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ chiều 17/8 - Ảnh: Kim Hà.

Theo ông Đặng Hoàng Định – Phó Chủ tịch UBND phường Trà Nóc, đặc thù của phường là có khu công nghiệp Trà Nóc thu hút lượng công nhân từ khắp nơi đổ về sinh sống và làm việc rất đông. Thời gian qua khi áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 khiến bộ phận công nhân bị mất việc làm, không có thu nhập. Một mặt do các công ty bị ảnh hưởng dịch, mặt khác vì không tuân thủ đảm bảo an toàn phòng chống dịch nên buộc phải ngưng hoạt động. Chính vì vậy, một số công nhân có nhà ở các tỉnh lân cận đã về tránh dịch, số còn lại do ở xa, có con nhỏ nên phải tạm lánh trong các khu trọ.

Một công nhân chia sẻ: "Nghỉ ở nhà hơn 1 tháng nay không có thu nhập để trang trải sinh hoạt. Có người hết tiền, phải chạy vạy mượn của chủ trọ hoặc ai trong xóm trọ còn tiền thì chia sớt 50 – 100 ngàn đồng hay miếng gạo, miếng đường giúp nhau sống qua ngày. Nay nhận được quà của các nhà hảo tâm, ai nấy cũng vui mừng" - Ảnh: Kim Hà.

Vận chuyển gạo từ xe tải để chuẩn bị trao cho người dân xóm trọ - Ảnh: Kim Hà.

Địa phương cũng cử lực lượng dân phòng đến hỗ trợ vận chuyển - Ảnh: Kim Hà.

Để chia sẻ khó khăn với lực lượng công nhân, UBND phường Trà Nóc đã vận động các nguồn kinh phí hơn 1,2 tỉ đồng để mua nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con an tâm sinh sống trong mùa dịch. Đồng thời, vận động các chủ nhà trọ giảm bớt phần nào tiền thuê để nhẹ gánh nặng cho công nhân nghèo. Bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm cũng mang đến những suất quà gồm gạo, mì, rau, nước tương, nước mắm,… tiếp sức với bà con - Ảnh: Kim Hà.

Rau được tập kết trước đường ra vào để người dân đến lấy - Ảnh: Kim Hà.

Anh Phạm Đỗ Minh Trung là người vận chuyển quà đến trao tặng cho bà con - Ảnh: Kim Hà.

Ông Đặng Hoàng Định - Phó Chủ tịch phường Trà Nóc trao các suất quà là nhu yếu phẩm cần thiết đến tay bà con xóm trọ công nhân - Ảnh: Kim Hà.

Bà Nguyễn Thị Khương (63 tuổi, chủ nhà trọ 171A/6, khu vực 4 phường Trà Nóc) chia sẻ: “Khu trọ của tôi có 25 phòng nhưng từ khi có dịch đến nay, công nhân trả phòng về quê một nửa. Hiện tại chỉ còn 12 phòng, 25 nhân khẩu. Ở đây giá phòng từ 500 – 550 ngàn đồng/tháng nhưng trong thời buổi khó khăn này, tôi cũng chủ động giảm 50% tiền trọ mỗi tháng để nhẹ phần nào gánh nặng cho bà con” - Ảnh: Kim Hà.

Theo Kim Hà/ Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Ấm lòng xóm trọ nghèo giữa đại dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới