Thứ sáu, 03/05/2024 11:59 (GMT+7)

Ấn Độ giảm giá điện ban ngày và tăng giá vào ban đêm

MTĐT -  Chủ nhật, 25/06/2023 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

ách tính giá điện mới này dự kiến góp phần làm giảm nhu cầu sử dụng lưới điện trong thời gian cao điểm buổi tối khi nhiều hộ gia đình Ấn Độ tăng cường sử dụng điều hòa không khí

Bộ Năng lượng Ấn Độ đã xác nhận thông tin trên hôm 23/6. Hãng thông tấn Reuters (Anh) đánh giá động thái này nhằm tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo tại Ấn Độ.

Các quy định mới tại Ấn Độ sẽ tạo điều kiện cắt giảm 20% giá điện vào ban ngày đồng thời tăng giá 20% vào giờ cao điểm buổi tối.

Cách tính giá điện mới này dự kiến góp phần làm giảm nhu cầu sử dụng lưới điện trong thời gian cao điểm buổi tối khi nhiều hộ gia đình Ấn Độ tăng cường sử dụng điều hòa không khí.

tm-img-alt
Một người đàn ông lắp đặt bộ biến điện bên ngoài một cánh đồng ở ngoại ô thành phố Ahmedabad, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Nó sẽ có hiệu lực từ tháng 4/2024 đối với người tiêu dùng thương mại và công nghiệp. Một năm sau đó, cách tính giá điện mới sẽ được áp dụng đối với hầu hết người tiêu dùng khác, ngoại trừ những người trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng R. K. Singh nêu rõ trong một tuyên bố: “Vì năng lượng Mặt Trời rẻ hơn nên giá điện vào ban ngày sẽ giảm, do đó, người tiêu dùng được hưởng lợi. Trong những giờ không có năng lượng Mặt Trời, nhiệt điện và thủy điện được sử dụng - chi phí của chúng cao hơn so với năng lượng Mặt Trời - điều này sẽ được phản ánh trong biểu giá ngoài giờ cao điểm”.

Động thái này dự kiến sẽ giúp Ấn Độ hướng tới mục tiêu đạt 65% công suất năng lượng từ nhiên liệu phi hóa thạch vào năm 2030 và đến năm 2070 đạt phát thải ròng bằng 0.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ giảm giá điện ban ngày và tăng giá vào ban đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.