Thứ sáu, 03/05/2024 11:51 (GMT+7)

Anh: Hàng ngàn người ở miền đông nam đón Giáng sinh mà không có nước sinh hoạt

MTĐT -  Thứ sáu, 23/12/2022 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân địa phương buộc phải dựa vào nước đóng chai khẩn cấp khi đường ống bị rò rỉ và vỡ sau khi tan băng nhanh chóng gần đây

Hàng chục ngàn ngôi nhà ở các vùng phía đông nam nước Anh phải đối mặt với một Giáng sinh không có nước sinh hoạt khi các nhà cung cấp vật lộn với các đường ống bị vỡ sau khi tan băng nhanh chóng do nhiệt độ đóng băng vào tuần trước.

Công ty South East Water thừa nhận họ không thể đảm bảo với tất cả khách hàng ở Kent và East Sussex rằng nước sẽ được khôi phục vào cuối tuần lễ Giáng sinh sau khi lượng nước rò rỉ tăng gấp ba lần. Southern Water cho biết nguồn cung cấp nước sẽ bị hạn chế trong ít nhất 48 giờ ở các vùng của Hampshire, bao gồm cả Southampton, Eastleigh và Winchester.

Đại diện công ty nêu rõ: “Chúng tôi hiện đang phải đối mặt với áp lực đáng kể đối với nguồn cung cấp nước của chúng tôi ở các vùng của Hampshire do sự kết hợp của nhiều yếu tố gây ra bao gồm rò rỉ do sự kiện đóng băng/tan băng gần đây. Điều này đã dẫn đến nhu cầu về nước vượt quá khả năng duy trì hoạt động của các vòi nước của các nhà máy xử lý nước của chúng tôi.”

tm-img-alt
Người dân phía đông nam nước Anh phải dùng nước đóng chai để sinh hoạt qua dịp lễ này (Nguồn: The Guardians)

Cách xử lý khủng hoảng của South East Water đã được cựu Bộ trưởng nội các Greg Clark, MP của Tunbridge Wells, một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, mô tả là “kém cỏi không thể chấp nhận được và trong một số trường hợp là hỗn loạn”.

Mọi người đã buộc phải dựa vào nguồn cung cấp nước đóng chai khẩn cấp không liên tục ở các thị trấn và làng mạc trên khắp Kent và East Sussex. Đầu tuần này, mọi người đã xếp hàng hơn một giờ trong bãi đậu xe Tesco ở làng Pembury để được giao nước đóng chai nhưng không được giao.

Phát biểu với Kent Live, Clark cho biết: “Tôi đã nói chuyện với giám đốc điều hành của South East Water, David Hinton mỗi ngày. Tôi ước tôi có thể nói với bạn rằng tôi tin tưởng rằng nguồn cung cấp đáng tin cậy sẽ tiếp tục ngay lập tức, nhưng tôi e rằng tôi không thể.”

Giám đốc sự cố của công ty, Douglas Whitfield, nói với BBC Radio Kent rằng các hồ chứa đang cạn kiệt nhanh hơn do bị rò rỉ. Khi được hỏi liệu ông có thể đảm bảo nước sẽ được khôi phục vào dịp Giáng sinh hay không, ông nói: “Tôi không muốn cam kết 100% về điều đó vào lúc này. Tôi không thể làm việc này."

Trong khi đó, cơ sở Southern Water lân cận cho biết điện đã được khôi phục cho 20.000 ngôi nhà sau vụ vỡ đường ống ở Broadstairs. Cả hai công ty đã xin lỗi vì sự gián đoạn. Trong bản cập nhật mới nhất của mình, South East Water cho biết: “Chúng tôi rất tiếc nếu bạn vẫn không có nước hoặc áp suất nước thấp. Sự tan băng nhanh chóng của các đường ống bị đóng băng đã làm tăng số vụ vỡ và rò rỉ trong mạng lưới đường ống ngầm của chúng tôi, khiến mức nước trong các bể chứa của chúng tôi giảm xuống. Không thể dự đoán đường ống nào sẽ vỡ ở đâu và chúng tôi đang làm việc 24 giờ một ngày để tìm và sửa chữa những chỗ vỡ và rò rỉ đó nhanh nhất có thể. Chúng tôi cũng đã sử dụng các tàu chở dầu để bơm thêm nước vào hệ thống nhằm duy trì nguồn cung cấp càng lâu càng tốt. Chúng tôi đang nhận thấy rất nhiều nhu cầu trên mạng và khuyến khích bạn kiểm tra các chỗ rò rỉ trên gác xép, tủ thông gió và vòi bên ngoài của mình khi có thể. Trạm nước đóng chai của chúng tôi và các bể chứa Arlington ở Crowborough hiện đang được đổ đầy lại. Chúng tôi rất xin lỗi vì sự gián đoạn đang diễn ra.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Anh: Hàng ngàn người ở miền đông nam đón Giáng sinh mà không có nước sinh hoạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.