Thứ sáu, 03/05/2024 11:19 (GMT+7)

Anh: Mất điện diện rộng và sơ tán người dân do bão Badet

MTĐT -  Thứ sáu, 20/10/2023 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/10, lực lượng chức năng Anh đã sơ tán khoảng 400 hộ gia đình tại khu vực Angus thuộc vùng Scotland đề phòng nguy cơ lũ lụt do mưa lớn gây ra khi bão Babet đổ bộ vào nước này.

Theo truyền thông địa phương, hàng nghìn ngôi nhà tại vùng Scotland đã lâm vào cảnh mất điện. Mạng lưới Điện lực miền Nam và Scotland cho biết đơn vị này đã khôi phục nguồn cung cấp cho hơn 18.000 ngôi nhà và đang nỗ lực cấp điện trở lại cho những hộ gia đình khác chịu ảnh hưởng của sự cố này.

tm-img-alt
Mưa lớn đã gây ra tình trạng ngập lụt tại Scotland, Anh. Ảnh: AFP

Tối cùng ngày, cảnh sát Scotland cho biết đã tìm thấy thi thể một phụ nữ tại một con sông ở Angus sau khi người này bị cuốn xuống dòng nước lũ vào buổi chiều.

Đầu tuần này, Cơ quan Khí tượng Anh (Met Office), đã đưa ra cảnh báo màu đỏ hiếm thấy đối với các khu vực phía Đông Scotland từ 19/10 đến giữa trưa 20/10. Đây là cấp độ cảnh báo cao nhất theo thang cảnh báo thời tiết của Anh.

Nhà khí tượng học Jason Kelly tại Met Office dự báo các khu vực phía Đông Scotland sẽ hứng chịu lượng mưa đặc biệt lớn trong vài ngày tới do ảnh hưởng của bão Babet và lượng nước tích tụ đáng kể có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực. Met Office cũng cảnh báo nguy cơ gió mạnh ở các vùng phía Đông Scotland và dọc bờ biển phía Đông nước Anh từ nay cho tới cuối tuần.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Anh: Mất điện diện rộng và sơ tán người dân do bão Badet. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.