Thứ bảy, 27/04/2024 20:50 (GMT+7)

Thái Lan: Sơ tán khẩn cấp người dân tại nhiều khu vực do mưa lũ

MTĐT -  Thứ bảy, 30/09/2023 18:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Khí tượng Thái Lan cho biết những trận mưa như trút nước liên tục trong nhiều ngày đã khiến nhiều khu vực ở Thái Lan ngập sâu trong nước, gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân.

Do ảnh hưởng bởi rãnh gió mùa ở Thái Lan, những trận mưa lớn liên tục trút xuống nhiều khu vực ở tỉnh Trat thuộc miền Đông Thái Lan đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng, với ít nhất 500 ngôi nhà đang bị ngập trong nước.

tm-img-alt
Mưa lũ ở tỉnh Trat, Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Các quan chức địa phương hôm 29/9 đã triển khai phân phát hàng cứu trợ cho người dân ở các ngôi làng bị ảnh hưởng do mưa lũ. Mực nước lũ dâng lên cao tới khoảng 150 cm và tràn tới tầng hai của nhiều ngôi nhà, khiến các binh sĩ, bộ đội biên phòng và tình nguyện viên phải hỗ trợ sơ tán người già và người bệnh khỏi khu vực bị lũ, đồng thời giúp người dân di chuyển đồ đạc lên khu vực cao hơn.

Các khu vực ở các tỉnh phía Bắc Thái Lan cũng ngập sâu trong nước lũ. Mưa lớn trong đêm 28/9 đã gây ra lũ quét và nước dâng cao trên khắp địa bàn tỉnh Chiang Mai, trong đó có các điểm du lịch nổi tiếng như thác Doi Inthanon và thác Wachirathan. Cảnh sát địa phương cảnh báo người dân lái xe thận trọng do nước lũ dâng cao đã tràn vào nhiều khu dân cư và nhà phố, trong khi các đội ứng phó khẩn cấp triển khai hỗ trợ đưa người cao tuổi và người khuyết tật ra khỏi khu vực ngập sâu.

Mưa lớn khiến mực nước sông Yom ở tỉnh Phichit dâng cao gây ngập nhiều nhà dân sống dọc hai bờ sông. Người dân thậm chí đã phải dùng thuyền để di chuyển do nước ngập khá sâu.

Trong khi đó, mưa dai dẳng cũng đã khiến nhiều người dân ở tỉnh Nakhon Ratchasima thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan phải sơ tán khẩn cấp do nước lũ dâng cao tới 1m, gây lo ngại lặp lại trận lụt lịch sử gây nhiều tổn thất cho Thái Lan vào năm 1980.

Hạo Thiên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan: Sơ tán khẩn cấp người dân tại nhiều khu vực do mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề