Thứ ba, 30/04/2024 17:04 (GMT+7)

Bắc Giang điều chỉnh hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh

Lam Vy -  Thứ sáu, 02/07/2021 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 30/6/2021, hoạt động vận tải khách nội tỉnh bao gồm các tuyến xe cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe taxi trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại.

Sở Giao thông vận tải Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh thực hiện điều chỉnh hoạt động vận tải hành khách.

Để từng bước khôi phục hoạt động vận tải khách trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh trong tình hình khi dịch Covid-19 ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát. Từ ngày 30/6/2021, hoạt động vận tải khách nội tỉnh bao gồm các tuyến xe cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe taxi trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại. Riêng 02 huyện Việt Yên, Lục Ngạn và 03 xã Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư thuộc huyện Yên Dũng tạm thời chưa hoạt động đến khi có thông báo mới.

Các đơn vị, phương tiện vận tải được phép hoạt động nhưng không vận chuyển khách đi, đến huyện Việt Yên, Lục Ngạn và các xã Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư thuộc huyện Yên Dũng.

Các đơn vị, phương tiện vận tải được phép hoạt động nhưng không vận chuyển khách đi, đến huyện Việt Yên, Lục Ngạn và các xã Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư thuộc huyện Yên Dũng. (Ảnh: Internet).

 Các đơn vị vận tải có trụ sở tại huyện Việt Yên, Lục Ngạn và các xã Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư thuộc huyện Yên Dũng tạm thời chưa được phép hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Các phương tiện vận chuyển đưa đón công nhân được phép hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh nhưng phải có biển hiệu xe đưa đón công nhân do Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang cấp.

Trong quá trình tổ chức hoạt động vận tải, Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh và Sở Giao thông vận tải chỉ thực hiện chở hành khách trên xe tối đa không quá 50% công suất ghế theo thiết kế. Quản lý chặt chẽ lái xe, nhân viên phục vụ và phương tiện đối với từng chuyến đi, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch.

Đồng thời yêu cầu các đơn vị có lái xe, nhân viên phục vụ trên xe cư trú trên địa bàn huyện Việt Yên, Lục Ngạn và các xã Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư thuộc huyện Yên Dũng chỉ bố trí lái xe tham gia vận chuyển khách khi đảm bảo đã được xét nghiệm Covid-19 trong thời gian 03 ngày cho đến thời điểm lái xe. Yêu cầu các đơn vị bố trí nơi ở cho các lái xe, các lái xe không đi về nơi ở của gia đình cho đến khi có thông báo mới.

Cùng đó, yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải luôn khai báo y tế theo quy định; luôn giữ gìn vệ sinh phương tiện sạch sẽ, khử trùng phương tiện theo quy định; lập danh sách hành khách kèm theo địa chỉ, số điện thoại của từng người và cuối ngày đơn vị vận tải tiếp nhận danh sách hành khách của từng chuyến xe để thuận lợi cho truy vết nếu phát sinh. Trường hợp nếu thấy hành khách có biểu hiện sức khỏe khác thường hoặc có xuất phát từ các vùng có dịch thì phải thông báo ngày cho cơ quan kiểm soát, phòng chống dịch bệnh nơi gần nhất để kịp thời có biện pháp xử lý.

Đối với các bến xe khách tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong khu vực bến xe theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành phòng, chống dịch Covid-19, kiên quyết không cho phương tiện xuất bến nếu không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Kiểm tra, đôn đốc các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, kê khai danh sách hành khách đi trên xe.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang điều chỉnh hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh