Thứ năm, 02/05/2024 18:52 (GMT+7)

Bắc Giang: Tết nhân ái và Ngày hội “Về Hiệp Hòa thăm ATK II, trẩy hội bánh chưng Vân”

Song Lam -  Thứ hai, 22/01/2024 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/1/2024, UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức lễ vinh danh các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội, từ thiện nằm trong chương trình Tết nhân ái và Ngày hội “Về Hiệp Hòa thăm ATK II, trẩy hội bánh chưng Vân”.

Trong khuôn khổ chương trình Tết nhân ái và Ngày hội “Về Hiệp Hòa thăm ATK II, trẩy hội bánh chưng Vân”, ngày 21/1 diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi. Ở hội thi gói bánh chưng, giải Nhất thuộc về đội số 10 thôn Vân Xuyên, xã Hoàng Vân.

tm-img-alt
Ngày hội “Về Hiệp Hòa thăm ATK II, trẩy hội bánh chưng Vân”

Ở giải kéo co, đội Trường THPT Hiệp Hòa số 3 giành giải Nhất nội dung nam; đội trường THPT Hiệp Hòa số 2 giải Nhất nữ. Tại Liên hoan các câu lạc bộ cùng sở thích, câu lạc bộ của Trường THPT Hiệp Hòa số 3 đạt giải A.\

Cũng trong tối 21/1, UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức lễ vinh danh các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội, từ thiện; trao giải và công diễn các ca khúc sáng tác về huyện Hiệp Hòa năm 2023.

Năm 2023, toàn huyện Hiệp Hoà hỗ trợ xây mới, sửa chữa 166 ngôi nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với kinh phí hơn 8,3 tỷ đồng, nhận đỡ đầu 117 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 1,61%, hộ cận nghèo giảm còn 2,57%. Cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền huyện phải kể đến các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài huyện đã luôn đồng hành, ủng hộ các nguồn lực giúp đỡ người nghèo khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

tm-img-alt
Trao chứng nhận Tấm lòng vàng cho đại diện các tập thể.
tm-img-alt
Lãnh đạo UBND huyện trao giải cho hai tác giả có ca khúc đoạt giải Nhì.  

Thay mặt lãnh đạo huyện, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Công Bộ gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã tham gia quyên góp, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội của huyện trong những năm qua. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành đó.

Đối với phong trào hiến máu tình nguyện, phong trào ngày càng nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân trong huyện. Số đơn vị máu tiếp nhận năm sau cao hơn năm trước, đạt và vượt các chỉ tiêu. Nhiều cá nhân hiến máu hàng chục lần như các anh: Nguyễn Hồng Quân, tổ dân phố Dinh Hương, thị trấn Thắng; Nguyễn Văn Hiệp, thôn Đông, xã Lương Phong...

Về cuộc thi sáng tác ca khúc về huyện Hiệp Hòa, theo báo cáo của Ban tổ chức, sau 8 tháng phát động, cuộc thi nhận được 42 tác phẩm âm nhạc của 36 nhạc sĩ trong và ngoài tỉnh. Các tác phẩm có nội dung phản ánh về vùng đất và con người Hiệp Hòa; về truyền thống văn hóa, cách mạng trong suốt quá trình lịch sử hình thành và phát triển của huyện. Ngoài ra, ca ngợi những tiềm năng và thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hiệp Hòa đã nỗ lực phấn đấu đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội...

Qua các vòng thi, ban tổ chức quyết định trao 2 giải Nhì cho ca khúc "Hiệp Hòa sáng mãi" của Nhạc sĩ Đào Hồng Thạch (TP Bắc Giang) và "Đất quê tôi Hiệp Hòa" của Nhạc sĩ Hồng Thái ở TP Lạng Sơn. Ngoài ra trao 3 giải ba, 5 giải khuyến khích, 1 giải cống hiến và 5 giải triển vọng.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện Hiệp Hòa đã trao tặng chứng nhận Tấm lòng vàng cho 26 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho Tết vì người nghèo năm 2024. Khen thưởng 13 tập thể, 1 dòng họ, 1 gia đình và 25 cá nhân đóng góp tích cực cho hoạt động hiến máu tình nguyện.

Cùng đó, Ban tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về Hiệp Hòa tổ chức trao giải thưởng cho các ca khúc đoạt giải. Ngay trong tối 21/1, những ca khúc tiêu biểu nhất được công diễn, thu hút đông đảo nhân dân đến thưởng thức.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Tết nhân ái và Ngày hội “Về Hiệp Hòa thăm ATK II, trẩy hội bánh chưng Vân”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.