Thứ bảy, 04/05/2024 12:40 (GMT+7)

Bắc Giang xếp thứ ba quốc gia về chỉ số chỉ đạo và phục vụ cộng đồng, doanh nghiệp

MTĐT -  Thứ tư, 03/01/2024 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Bắc Giang xếp thứ 3 cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công

Tỉnh Bắc Giang có tổng điểm là 89,01, với các nhóm chỉ số đều đạt kết quả cao và vượt trội so với trung bình quốc gia. Một số chỉ tiêu nổi bật bao gồm: Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 78,3% (tăng 41,58% so với trung bình quốc gia); thanh toán trực tuyến đạt 9,3/10 điểm (cao hơn 4 điểm so với trung bình quốc gia); số hóa hồ sơ đạt 19,1/22 điểm (cao hơn 8,9 điểm so với trung bình quốc gia).

Được biết, chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử được đánh giá tự động trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hằng ngày, hằng tháng, hằng quý.

Năm 2023, tỉnh Bắc Giang thường xuyên thuộc nhóm 10 tỉnh, TP dẫn đầu cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

tm-img-alt
Bắc Giang xếp thứ 3 cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp (Ảnh: Internet)

Để duy trì và cải thiện vị thế, trong năm 2024, tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục chú trọng vào công tác tuyên truyền, tăng cường tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Cũng sẽ tăng cường công tác số hóa hồ sơ để cải thiện kết quả giải quyết Thủ tục hành chính (TTHC), đồng thời đảm bảo sự minh bạch và công bằng trong quy định và quy trình giải quyết TTHC. Ngoài ra, tỉnh sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và công chức, đặc biệt trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức và công dân. Mục tiêu là đạt được tỷ lệ hồ sơ trả trước và đúng hạn cao hơn, cũng như tăng cường sự hài lòng của nhân dân.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang xếp thứ ba quốc gia về chỉ số chỉ đạo và phục vụ cộng đồng, doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu