Thứ bảy, 27/04/2024 06:09 (GMT+7)

Bắc Giang: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm khi xuất hiện ca nhiễm Covid 19 mới

MTĐT -  Thứ bảy, 04/09/2021 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 17 giờ ngày 2/9 đến 17 giờ ngày 3/9, trên địa bàn TP Bắc Giang phát hiện 1 trường hợp nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, chưa rõ nguồn lây.

Liên quan đến ca bệnh dương tính với Covid 19 mới  là một cán bộ công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang;  Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang "tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, phê bình giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trưởng phòng tài chính - kế toán, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bà N.T.H.N. và các cá nhân liên quan".  Chủ tịch tỉnh Bắc Giang  yêu cầu Sở Y tế báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 6-9. 

Tỉnh Bắc Giang cho biết đến ngày 3-9, tỉnh còn 2 ổ dịch tại huyện Lục Ngạn và TP Bắc Giang (có cùng nguồn lây) với tổng số 43 F0. Tỉnh này nhận định với việc phát sinh 1 F0 trong cộng đồng (bà N.T.H.N.) chiều tối 2-9 mà chưa rõ nguồn lây, rất có thể trong những ngày tới sẽ có thêm các ca F0 liên quan đến trường hợp trên.

tm-img-alt
Lấy mẫu xét nghiệm liên quan đến ca nhiễm covid 19 mới ở Bắc Giang. Ảnh: Báo Bắc Giang

Trước đó, Bà N.T.H.N. (trú ở TP Bắc Giang) là kế toán tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được phát hiện dương tính ngày 2-9 vừa qua. 

Cụ thể, bà N. không làm xét nghiệm COVID-19 trước khi đi làm trở lại sau 6 tháng nghỉ thai sản. Vào ngày 1-9, bà N. đến bệnh viện làm việc nhưng không thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt hoặc test nhanh theo quy định trước, mà tới thẳng phòng làm việc. Tại đây, bà N. gặp trưởng phòng (theo báo cáo của Sở Y tế).

Đến tối 1-9, bà N.T.H.N. có biểu hiện sốt. Vào 10h sáng 2-9, bà N. đến khu sàng lọc hô hấp của bệnh viện làm xét nghiệm test nhanh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, sau khi phát hiện ca bệnh, TP Bắc Giang đã nhanh chóng khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan và lấy mẫu diện rộng. Đến nay, số mẫu xét nghiệm lần 1 đều cho kết quả âm tính. Hiện các đơn vị liên quan đang tiếp tục truy vết, xác định nguồn lây của ca bệnh.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm khi xuất hiện ca nhiễm Covid 19 mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới