Thứ sáu, 03/05/2024 20:07 (GMT+7)

Bắc Giang: Các KCN thực hiện kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh tái phát

MTĐT -  Thứ ba, 31/08/2021 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị các DN thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tập trung đẩy mạnh hoạt động sản xuất, vận động người lao động tiếp tục làm việc, không nghỉ lễ, không về quê

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đó, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh đã quán triệt tinh thần chỉ đạo của tỉnh tới tất cả các doanh nghiệp. Trước thực trạng nhiều tỉnh, TP trong nước bùng phát dịch, Ban Quản lý Các KCN tỉnh đang tập trung hướng dẫn DN thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, nhất là việc sử dụng lao động ngoài tỉnh.

Đặc biệt là vận động người lao động tiếp tục làm việc, không nghỉ lễ, không về quê, thực hiện phương châm “Ai ở đâu, ở yên đấy” nhằm chung sức, đồng lòng cùng chính quyền thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Đi đôi với các biện pháp trên, hiện nay các Công ty trong KCN đều yêu cầu người lao động trước khi vào DN phải quét mã khai báo y tế QR - Code, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn.

Ông Đào Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh cho biết, mới đây, Ban đã có văn bản yêu cầu các DN thực hiện nghiêm việc khai báo y tế của người lao động.

Đối với phương tiện vận tải hàng hóa từ tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh, TP có dịch vào địa bàn KCN phải yêu cầu lái xe đường dài khai báo y tế bắt buộc. Lái xe và người trên xe phải có xét nghiệm âm tính với vi rút SARS - CoV-2 bằng phương pháp PCR không quá 3 ngày để kiểm soát dịch bởi đây là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao.

Trường hợp công nhân có việc cần thiết phải về quê, sau khi quay lại làm việc buộc phải khai báo y tế và có kết quả xét nghiệm PCR với SAR- CoV-2 âm tính./.

P.T (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Các KCN thực hiện kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh tái phát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.