Thứ năm, 02/05/2024 19:08 (GMT+7)

Bão Hanna đổ bộ vào Mexico, gây thiệt hại nghiêm trọng

MTĐT -  Thứ tư, 29/07/2020 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão Hanna mang theo mưa lớn khiến nước sông tràn bờ gây lụt lội và lở đất, nhiều cơ sở hạ tầng như nhà cửa và đường sá ở các địa phương bị hư hại nghiêm trọng.

Bão nhiệt đới Hanna tàn phá Mexico. (Ảnh: AP)

Cơn bão nhiệt đới Hanna đổ bộ vào Mexico đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, 4 người khác mất tích và gây thiệt hại nghiêm trọng tại các bang phía Bắc như Coahuila, Nuevo Leon và Tamaulipas.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, ngày 28/7, giới chức Mexico cho biết bão nhiệt đới Hanna mạnh cấp 1 đổ bộ vào bang Texas (Mỹ) 3 ngày trước đó, sau đó tràn xuống các bang phía Bắc của Mexico gồm Coahuila, Nuevo Leon và Tamaulipas.

Bão Hanna mang theo mưa lớn khiến nước sông tràn bờ gây lụt lội và lở đất. Nhiều cơ sở hạ tầng như nhà cửa và đường sá ở các địa phương trên đã bị hư hại nghiêm trọng.

Cơ quan chức năng đã phải sơ tán 769 người dân sống tại các khu vực nguy hiểm. Ước tính, bão Hanna đã ảnh hưởng tới 69.000 người dân tại các bang. Chính quyền các bang Coahuila, Nuevo Leon và Tamaulipas đang đánh giá thiệt hại vật chất để ban bố tình trạng thảm họa do thiên tai.

Mexico là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất của tình trạng biến đổi khí hậu. Theo thống kê, từ năm 2012 đến nay, Mexico đã phải hứng chịu hơn 170 thiên tai ở nhiều cấp độ khác nhau gây ra bởi hiện tượng khí tượng thủy văn, động đất và núi lửa phun trào./.

 

Theo Việt Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết Bão Hanna đổ bộ vào Mexico, gây thiệt hại nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.