Thứ năm, 02/05/2024 12:23 (GMT+7)

Bắt cựu Phó Chánh văn phòng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang

Duy Anh -  Thứ bảy, 08/04/2023 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Huỳnh Ngọc Dũ - nguyên Phó Chánh văn phòng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang sử dụng giấy tờ mang tên người khác, làm hồ sơ rao bán các suất tái định cư cho nhiều người để lừa đảo chiếm đoạt hơn 7,6 tỉ đồng.

Ngày 7-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở ông Huỳnh Ngọc Dũ (60 tuổi), cựu phó chánh văn phòng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang, để điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bắt Nguyên Phó Chánh văn phòng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang - Ảnh 1.
Công an tống đạt các quyết định tố tụng đối với ông Huỳnh Ngọc Dũ - nguyên Phó Chánh văn phòng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Công an tỉnh Hậu Giang

Kết quả điều tra từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cho thấy, vào năm 2019, ông Dũ đang công tác tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang thì nghe được tin toàn bộ đất (ở ấp Phú Bình, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) bị quy hoạch và nhà nước sẽ thu hồi làm khu công nghiệp.

Thời điểm này, ông Dũ nhờ "cò đất" đi tìm các hộ dân có hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân tại ấp Phú Bình và đưa ra thông tin gian dối là nhờ họ đứng tên nhà dùm ông Dũ để được bồi thường và bố trí tái định cư khi nhà nước thu hồi đất. Sau khi hoàn thành, ông Dũ sẽ trả 10 triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Để nhận được tiền của ông Dũ, người dân ấp Phú Bình phải cung cấp bản sao sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân cho ông và ký tên vào bộ hồ sơ gồm nhiều loại giấy tờ chưa ghi phần nội dung do đối tượng chuẩn bị sẵn gồm giấy ủy quyền, hợp đồng chuyển nhượng đất, đơn xin nhận tiền tái định cư, biên bản giao đất ngoài thực địa, biên nhận…

Sau đó, đã có nhiều hộ dân ở ấp Phú Bình đồng ý làm theo yêu cầu của ông Dũ và nhận tiền của đối tượng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cho hay, sau khi có được các bộ hồ sơ này, ông Dũ đem gạ bán các suất tái định cư cho nhiều người và chiếm đoạt tiền của họ. Đến năm 2020, ông Dũ xin nghỉ hưu trước tuổi.

Do không nhận được nền tái định cư nên các người mua đã tố cáo ông Dũ đến cơ quan Công an.

Bước đầu, Công an tỉnh Hậu Giang xác định, ông Dũ chiếm đoạt của các bị hại hơn 7,6 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cũng đã khám xét nơi ở của Dũ tại khóm 1, phường 3, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, đã thu giữ nhiều tài liệu có liên quan phục vụ công tác điều tra./.

Bạn đang đọc bài viết Bắt cựu Phó Chánh văn phòng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới