Thứ bảy, 04/05/2024 16:39 (GMT+7)

Bệnh viên Đa khoa huyện Đức Thọ xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân

Kim Cường -  Thứ năm, 24/08/2023 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) đã đồng lòng chung sức phấn đấu cố gắng trong việc hoàn thành sứ mệnh đặc biệt trong chăm lo sức khỏe nhân dân, góp phần bảo đảm an sinh, an toàn xã hội.

Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ được thành lập vào năm 1957, tiền thân là bệnh xá Linh Cảm gồm 30 giường bệnh. Qua nhiều năm thay đổi cơ cấu tổ chức mô hình hoạt động, đến nay Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ là bệnh viện hạng II tuyến huyện.

Với 17 Khoa/Phòng, 150 giường bệnh, 180 cán bộ (Trong đó có 38 bác sĩ: 01 Bác sỹ chuyên khoa II, 01 Thạc sỹ, 19 Bác sỹ chuyên khoa I, 02 Dược sỹ sau đại học và đại học, 07 đại học Điều dưỡng và 04 đại học khác. Với cơ sở,trang thiết bị đảm bảo và đội ngũ cán bộ có trình độ, tâm huyết với nghề.

Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ luôn là lá cờ đầu của ngành Y tế Hà Tĩnh trong hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong những năm qua, Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật cao có hiệu quả như: Phẫu thuật nội soi tiêu hóa (Cắt ruột thừa, dạ dày, cắt túi mật…), Phẫu thuật nội soi tiết niệu (Cắt U xơ tuyến tiền liệt, Tán sỏi nội soi ngược dòng, Chăm sóc điều trị sơ sinh non yếu qua lồng ấp, thở máy…)

Bệnh viện đã tích cực tìm các giải pháp cải tiến, tạo thuận lợi nhất cho người bệnh, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý. Với phương châm "Đến niềm nở, ở tận tình – Ra về dặn dò chu đáo", nhiều giải pháp được thực hiện nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. Từ việc khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh và cán bộ viên chức về các mặt hoạt động của bệnh viện, ban giám đốc đã có những biện pháp chấn chỉnh, bổ sung kịp thời nhằm nâng cao chất lượng điều trị cũng như cải thiện điều kiện làm việc đối với cán bộ viên chức.

Với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống hàng ngày vốn đã thiếu thốn, cơ cực…thì một khi chẳng may bị ốm đau, bệnh tật lại càng khốn khó hơn. Chia sẻ trước những hoàn cảnh đó, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã phát huy vai trò của tổ công tác xã hội, từng bước gắn kết, kêu gọi được nhiều tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn.

Ban lãnh đạo Bệnh viện huyện Đức Thọ đã quyết định thành lập Quỹ bữa ăn vì bệnh nhân nghèo. Từ khi thành lập Quỹ đến nay đã hỗ trợ hơn 1000 suất ăn cho người bệnh. Các hoàn cảnh khó khăn khi vào điều trị tại Bệnh viện được các khoa phòng báo Lãnh đạo đơn vị duyệt, đồng thời giao Chi đoàn thanh niên hỗ trợ tham gia phát suất cơm cho người bệnh.

Bác sĩ Lê Thanh Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ chia sẻ: “Người nghèo còn chẳng may bị bệnh đã khó, chưa kể những căn bệnh phải điều trị dài ngày khiến gánh nặng chi phí càng nhiều, làm cho cuộc sống của họ càng thêm khó. Nhằm chia sẻ bớt khó khăn cùng các bệnh nhân nghèo, cùng với công tác khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân, Bệnh viện luôn duy trì tổ chức vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm duy trì  hoạt động của Qũy.

Những phần ăn nóng hổi, đầy đủ dưỡng chất không chỉ ý nghĩa về mặt vật chất trong lúc khó khăn đối với các bệnh nhân nghèo mà còn là nguồn động lực tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho họ yên tâm và tuân theo các y lệnh để sớm hồi phục sức khỏe”.

Trong quá trình hoạt động, Bệnh viện đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương hạng 3, hạng 2, nhiều Bằng khen khác của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND Tỉnh, và các ban ngành khác. 60 năm xây dựng và phát triển đến nay Bệnh viện là nơi chăm sóc sức khỏe tin cậy của người dân trong và ngoài huyện, xứng đáng lời dạy của Bác Hồ “Lương Y như từ mẫu”.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viên Đa khoa huyện Đức Thọ xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.